Hội thảo khoa học “Vai trò của marketing địa phương đối với thu hút đầu tư và phát triển du lịch tỉnh Đắk Nông”

Mỹ Hằng| 02/04/2019 14:17

Hội thảo do Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đắk Nông phối hợp với Trường Đại học Tài chính-Maketing TP.Hồ Chí Minh tổ chức tại thị xã Gia Nghĩa vào ngày 2/4.

Hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia đến từ Trường Đại học Tài chính-Marketing TP.Hồ Chí Minh

Theo đó, trong khuôn khổ đề tài ”Chiến lược maketting địa phương nhằm đầy mạnh thu hút đầu tư và phát triển du lịch Đắk Nông giai đoạn 2018-2025” do Trường Đại học Tài chính-Maketing chủ trì, đề dẫn hội thảo đã khẳng định, cùng với sự phát triển nhanh chóng của các lĩnh vực khoa học công nghệ, khoa học marketing đã và đang phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới.

Ngày nay, marketing không chỉ được vận dụng trong lĩnh vực kinh doanh mà còn được áp dụng rộng rãi ở nhiều lĩnh vực kinh tế- xã hội; trong đó nổi bật nhất là lĩnh vực xây dựng và quảng bá hình ảnh của địa phương.

Riêng đối với tỉnh Đắk Nông có rất nhiều tiềm năng để phát triển nhưng hiện tại tỉnh hầu như vẫn chưa hệ thống hóa các hoạt động marketing địa phương bằng các hoạt động cụ thể mang tính chất chiến lược, đồng bộ. Do đó, việc đưa những kiến thức và hiểu biết trong lĩnh vực marketing vào thực tiễn xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Đắk Nông có ý nghĩa hết sức quan trọng.

Hội thảo nhằm nâng cao hiệu quả nghiên cứu, khả năng ứng dụng kết quả của đề tài vào thực tiễn của tỉnh Đắk Nông

Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi, đóng góp ý kiến xung quanh các vấn đề như: Giới thiệu và phân tích kinh nghiệm marketing địa phương trong và ngoài nước: bài học cho tỉnh Đắk Nông; phân tích cơ sở khoa học và thực tiễn về chiến lược marketing địa phương nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư tại tỉnh Đắk Nông; cơ sở khoa học và thực tiễn về chiến lược marketing địa phương nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch của tỉnh; thực trạng và giải pháp nâng cao năng lực  cạnh tranh cấp tỉnh và hình ảnh địa phương của tỉnh Đắk Nông nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo khoa học “Vai trò của marketing địa phương đối với thu hút đầu tư và phát triển du lịch tỉnh Đắk Nông”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO