Hội thảo khoa học về tiêu thụ nông sản Đắk Nông gắn với thị trường xuất khẩu

Đức Diệu| 15/04/2017 08:51

Ngày 14/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư (Sở Kế hoạch và Đầu tư) phối hợp với Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Tiêu thụ nông sản Đắk Nông gắn với thị trường xuất khẩu-Vấn đề và giải pháp”.

Gần 50 đại biểu là các nhà nghiên cứu, chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế, lãnh đạo các sở, ngành và doanh nghiệp tham gia hội thảo.

Quang cảnh hội thảo

Hội thảo đã xoay quanh 2 nội dung chính là định hướng phát triển các nông sản chủ lực gắn với thị trường xuất khẩu và tổ hợp kinh tế sàn giao dịch nông sản tỉnh Đắk Nông. Theo đánh giá Đắk Nông sở hữu lợi thế về số lượng hàng hóa nông sản  chủ lực như cà phê, hồ tiêu, cao su… để xuất khẩu.

Tuy nhiên, tình hình sản xuất manh mún, nhỏ lẻ, quy trình sản xuất lạc hậu, chất lượng sản phẩm chưa đạt tiêu chuẩn và công tác xây dựng thương hiệu sản phẩm chưa được chú trọng… đang chính là rào cản lớn cho nông sản Đắk Nông vươn ra xuất khẩu.

Hội thảo đã tập trung tham luận, thảo luận làm rõ về thực trạng và giải pháp thúc đẩy xuất khẩu nông sản Đắk Nông; vấn đề nhãn hiệu cho nông sản; mô hình sàn giao dịch ngay và tổng kho nông sản Đắk Nông…

Do vậy, nhiều ý kiến tại hội thảo cho rằng, ngoài việc làm tốt quy hoạch, thực hiện quy hoạch vùng, cụm vùng chuyên canh các loại cây, con thế mạnh, Đắk Nông cũng phải đẩy mạnh hơn nữa các mô hình liên kết để hình thành chuỗi giá trị nông nghiệp phát triển bền vững. Nghiên cứu để hình thành sàn giao dịch nông sản hay còn gọi “chợ nông sản” để người dân, doanh nghiệp tham gia mua, bán nông sản… hiệu quả, an toàn.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo khoa học về tiêu thụ nông sản Đắk Nông gắn với thị trường xuất khẩu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO