Họp báo giới thiệu Chương trình “Đắk Nông-Mùa Bơ chín” tại Hà Nội

Mạnh Hùng-Nguyễn Hải| 22/06/2018 10:28

Buổi họp báo do UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức vào ngày 22/6/2018 tại TP.Hà Nội, do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh chủ trì, với sự tham dự của một số cơ quan, ban ngành và đông đảo phóng viên các cơ quan báo chí trung ương và địa phương.

Các đại biểu tỉnh Đắk Nông tham dự tại buổi họp báo

Đắk Nông là một trong những tỉnh có diện tích và sản lượng Bơ lớn của cả nước, với diện tích gần 2600ha, năng suất bình quân từ 10-15 tấn/ha. Cây Bơ dễ trồng, ít sâu bệnh, chi phí chăm sóc ít, với giá Bơ ổn định như nhiều năm qua, mỗi héc ta sẽ cho thu hoạch từ 300-500 triệu đồng/năm.

Đại diện lãnh đạo các ngành, đơn vị của tỉnh Đắk Nông trả lời câu hỏi của các phóng viên, nhà báo

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh, nhiều giống Bơ cho quả ngon, chất lượng, năng suất cao được nông dân trồng nhiều như Bơ Cu Ba, Bơ 034, Bơ Booth, Bơ Hass, Bơ sáp... Bơ của Đắk Nông đang được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh ưa chuộng, bởi giá trị dinh dưỡng cao, được xem là loại quả “siêu thực phẩm” ít nơi nào có được.

Để phát huy tiềm năng lợi thế của cây Bơ, giữa tháng 3/2018, tại chuyến thăm New Zealand, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã ký kết Thỏa thuận hợp tác phát triển quả Bơ tỉnh Đắk Nông với các bên: Cơ quan hợp tác Chính phủ New Zealand, Viện Nghiên cứu Cây trồng và Thực phẩm, Công ty cổ phần SAM nông nghiệp công nghệ cao. 

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi thêm một số nội dung liên quan với các phóng viên, nhà báo

UBND tỉnh Đắk Nông sẽ tổ chức Chương trình “Đắk Nông-Mùa Bơ chín” từ 18-23/7/2018 gồm 5 sự kiện chính: Lễ mừng mùa Bơ chín; Hội thảo phát triển Bơ bền vững; Hội chợ thương mại kết nối cung cầu Bơ và các sản phẩm nông nghiệp; Hội thi trái Bơ ngon; Tham quan, trải nghiệm các vùng trồng Bơ và mô hình nông nghiệp.

Mục đích của chương trình là nhằm tích cực quảng bá thương hiệu sản phẩm Bơ Đắk Nông đến người tiêu dùng và doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu trong và ngoài nước. Tỉnh Đắk Nông chú trọng hình thành các chuỗi giá trị, thành lập các tổ hợp tác, hợp tác xã để tạo ra những sản phẩm Bơ giá trị có sức cạnh tranh trên thị trường, trở thành sản phẩm chủ lực của tỉnh.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu bế mạc buổi họp báo

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí đã trao đổi, nêu một số câu hỏi liên quan đến việc phát triển cây Bơ bền vững, thị trường tiêu thụ, gắn kết giữa sản xuất nông nghiệp và du lịch, xây dựng chuỗi giá trị để “nâng tầm” cho cây Bơ...

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với các đại diện các doanh nghiệp

Phát biểu kết luận buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh mong muốn các phóng viên, các cơ quan báo chí bằng tình cảm, trách nhiệm của mình, cùng góp sức với Đắk Nông tuyên truyền, thông tin rộng rãi về sự kiện Chương trình “Đắk Nông Mùa Bơ chín” cũng như tiềm năng, thế mạnh của cây Bơ đến với đông đảo nhân dân, bạn bè trong nước và thế giới. Đặc biệt, chương trình là một trong những chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh Đắk Nông. Vì vậy, các cơ quan báo chí tiếp tục quan tâm, đồng hành cùng với tỉnh trong việc tuyên truyền, thông tin đậm nét về các hoạt động của tỉnh. Tỉnh Đắk Nông sẵn sàng chào đón phóng viên báo chí, bạn bè gần xa đến với vùng đất đậm đà bản sắc văn hóa, giàu lòng mến khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Họp báo giới thiệu Chương trình “Đắk Nông-Mùa Bơ chín” tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO