Họp báo Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6

Lê Phước| 06/03/2017 14:51

Ngày 6/3, tại TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Ban Chỉ đạo Tây Nguyên phối hợp với UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức buổi họp báo về Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6, Liên hoan Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017 và Hội nghị xúc tiến đầu tư vùng Tây Nguyên lần thứ 4.

Đại diện lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, lãnh đạo các tỉnh Tây Nguyên cùng đông đảo phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tham dự buổi họp báo.

Toàn cảnh buổi họp báo

Tại buổi họp báo, đại diện Ban tổ chức đã thông tin về mục tiêu, ý nghĩa của lễ hội, liên hoan lần này; thời gian, địa điểm tổ chức các chương trình, hoạt động trong khuôn khổ của lễ hội, các nhà tài trợ lễ hội…

Theo đó, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột và Liên hoan Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017 sẽ diễn ra từ ngày 8 - 13/3/2017 tại TP. Buôn Ma Thuột với chủ đề: “Hội tụ tinh hoa - Phát huy bản sắc - Liên kết phát triển”. Mục tiêu của lễ hội là nhằm quảng bá thương hiệu mang tên “cà phê Buôn Ma Thuột”, khẳng định cà phê Đắk Lắk nói riêng và vị trí quan trọng của mặt hàng cà phê Việt Nam nói chung trên thị trường thế giới.

Đại diện lãnh đạo các tỉnh Tây Nguyên và đông đảo phóng viên tham dự buổi họp báo

Việc tổ chức lễ hội cũng nhằm nâng cao nhận thức và hành động của cộng đồng về việc bảo tồn, giới thiệu, phát huy bản sắc văn hóa đặc trưng của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên, đặc biệt là giá trị của không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên đã được UNESCO công nhận là “Kiệt tác di sản văn hóa phi vật thể truyền khẩu của nhân loại” vào năm 2005 và được chuyển sang danh sách “Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại” vào năm 2008.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk giới thiệu về mục đích, ý nghĩa của lễ hội lần này

Kinh phí tổ chức được huy động 100% từ nguồn xã hội hóa. Các chương trình lớn của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6, Liên hoan Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, Hội nghị xúc tiến đầu tư vùng Tây Nguyên năm 2017 có rất nhiều nội dung phong phú, đa dạng và hứa hẹn sẽ mang lại cho du khách và nhân dân các dân tộc Tây Nguyên những cảm nhận sâu sắc về tinh hoa cà phê cùng bản sắc văn hóa cồng chiêng vùng Tây Nguyên.

Đây cũng là dịp để các tỉnh Tây Nguyên quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh và mời gọi những dự án đầu tư, thương mại, du lịch lớn của địa phương. Hội nghị xúc tiến đầu tư vùng Tây Nguyên là dịp để các nhà đầu tư trong và ngoài nước trao đổi, tìm hiểu cơ hội đầu tư ở vùng đất giàu tiềm năng và đang trên đà phát triển.

Phóng viên các cơ quan báo chí đặt câu hỏi tại buổi họp báo

Tại buổi họp báo, đại diện nhiều cơ quan thông tấn, báo chí đã đặt ra những câu hỏi liên quan đến công tác chuẩn bị, kinh phí tổ chức lễ hội; những nội dung có liên quan trong chuỗi hoạt động trong lễ hội; những chính sách hỗ trợ người trồng cà phê qua lễ hội, hỗ trợ du khách đến tham gia lễ hội và tạo điều kiện thuận lợi cho phóng viên tác nghiệp tại lễ hội… và đóng góp những ý kiến thiết thực cho Ban tổ chức để lễ hội thành công hơn. Đại diện Ban tổ chức đã giải đáp những câu hỏi, đồng thời cảm ơn những ý kiến đóng góp thiết thực của các phóng viên tham dự buổi họp báo. Ban tổ chức ghi nhận và tiếp thu những ý kiến đóng góp trên để góp phần tạo thành công cho lễ hội lần này.

Đại diện lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Nguyên (giữa ảnh) và lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk giải đáp những câu hỏi của phóng viên trong buổi họp báo

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Họp báo Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO