Họp báo về vụ việc dùng pin nhuộm đen vỏ cà phê, đá sỏi

Lê Phước| 19/04/2018 10:17

Chiều 18/4, UBND tỉnh đã tổ chức buổi họp báo thông tin về vụ việc dùng pin nhuộm đen vỏ cà phê, đá sỏi ở Đắk Wer (Đắk R'lấp).

ADQuảng cáo

Clip họp báo:

Theo thông cáo báo chí,  từ ngày 15/4 đến ngày 17/4, Phòng cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Đắk Nông đã phát hiện tại cơ sở thu mua nông sản do bà Nguyễn Thị Thanh Loan, ở thôn 13, xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp làm chủ, đang dùng dung dịch màu đen gồm nước và pin đập vụn để tẩm, nhuộm đen các loại nguyên liệu vỏ cà phê, đá sỏi. Qua đó, đã lập biên bản, niêm phong hơn 21 tấn hỗn hợp ngâm, tẩm, nhuộm đen và được đóng bao bì, 40 lít dung dịch, 35kg Pin bị đập dẹp, 192kg lõi pin, nắp và vỏ pin.

Đại tá Lê Vinh Quy thông tin về vụ việc. Ảnh: Song Việt

ADQuảng cáo

Đại tá Lê Vinh Quy, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Hiện tại, Cơ quan CSĐT đang tích cực điều tra bà Loan bán sản phẩm cho ai, khối lượng như thế nào, giá cả ra sao, bán ở đâu và bán với mục đích gì? Trong đó, đơn vị tập trung làm rõ việc bà Loan trộn hỗ hợp nhằm mục đích gì. Vì đây là căn cứ để xác định hành vi vi phạm pháp luật hay không.

Ông Nguyễn Văn Chương trả lời về trách nhiệm quản lý sản phẩm nông, lâm nghiệp. Ảnh: Song Việt

Tuy nhiên, Đại tá Quy cũng cho biết đối tượng Loan rất ngoan cố, quanh co và hiện vẫn chưa khai nhận. Hiện Công an tỉnh đã mời bà Loan cùng 2 đối tượng khác có liên quan lên đơn vị để tiếp tục đấu tranh, điều tra, làm rõ.

Buổi họp báo thu hút nhiều cơ quan thông tấn, báo chí. Ảnh: Song Việt

Tại buổi họp báo, ông Ngô Xuân Lộc, Chánh văn phòng UBND tỉnh kiêm người phát ngôn của UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh tập trung điều tra, xác minh cụ thể những sản phẩm này đã bán ra thị trường hay chưa, số lượng bao nhiêu, bán ở đâu… để tham mưu cấp có thẩm quyền hướng xử lý. Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị có liên quan cũng phải làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân để xử lý theo quy định.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Họp báo về vụ việc dùng pin nhuộm đen vỏ cà phê, đá sỏi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO