Khai mạc Diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC 2017 tại Đà Nẵng

TTXVN| 06/11/2017 14:35

Ngày 6/11, Diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC 2017 đã khai mạc tại thành phố Đà Nẵng.

ADQuảng cáo

Diễn đàn do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Thư ký Quốc gia APEC 2017 và Ban Tổ chức Quốc tế Diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC tổ chức từ 5-11/11 nhân Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Đại biểu chụp ảnh chung tại Diễn đàn Tiếng nói Tương lai APEC 2017 (VOF). Nguồn: TTXVN

Khoảng 180 đại biểu thuộc 17 nền kinh tế thành viên APEC tham dự diễn đàn. Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia APEC 2017, đã gửi thông điệp chào mừng diễn đàn.

Tại diễn đàn, ông James Soh, Đồng Chủ tịch, Hội đồng Lãnh đạo Tiếng nói APEC, khẳng định Chủ đề "Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung" do nền kinh tế chủ nhà lựa chọn hoàn toàn phù hợp với thế hệ trẻ khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Theo ông James Soh, khi thanh niên phát huy sự sáng tạo, tính năng động và được nuôi dưỡng theo đúng hướng, họ chính là động lực cho tương lai mỗi quốc gia. Hy vọng rằng tại diễn đàn, các đại biểu thanh niên sẽ có cơ hội để hiểu hơn về hoạt động của APEC; được giao lưu, học hỏi…

Tại phiên khai mạc, Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam Nguyễn Long Hải cho biết, Diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC lần này là cơ hội gặp gỡ, trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm của thanh niên các nền kinh tế APEC vì sự phát triển chung.

Theo ông Hải, với chủ đề "Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung", hy vọng rằng các đại biểu thanh niên sẽ tích cực tham gia thảo luận về những nội dung, chương trình, kế hoạch hành động; cùng tập trung trí tuệ đưa ra sáng kiến và đề xuất giải pháp có giá trị để thúc đẩy hợp tác thanh niên APEC cũng như tăng cường sự tham gia của thanh niên APEC trong quá trình giải quyết các vấn đề phát triển của khu vực cũng như toàn cầu...

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ mong muốn các đại biểu tận dụng cơ hội này để chia sẻ những giá trị văn hóa, kết nối và phát triển tình bạn, đặt nền móng cho mối quan hệ hữu nghị giữa các nền kinh tế thành viên trong tương lai.

Diễn đàn nhằm tăng cường hiểu biết về các mục tiêu và mục đích của APEC, đóng góp vào quan hệ hữu nghị, đoàn kết, hợp tác giữa thanh niên các nền kinh tế APEC; thúc đẩy vai trò tích cực và mang tính xây dựng của thanh niên tại các khu vực trong quá trình xây dựng tương lai chung "hòa bình, ổn định, phát triển và thịnh vượng".

ADQuảng cáo

Diễn đàn tạo cơ hội để thanh niên các nền kinh tế APEC bày tỏ ý kiến, nguyện vọng về những vấn đề thanh niên lên các nhà lãnh đạo APEC.

Diễn đàn sẽ có phiên toàn thể với chủ đề "Làm thế nào để tạo động lực mới, cùng nhau vun đắp tương lai chung giữa thanh niên khu vực châu Á- Thái Bình Dương" và các phiên đối thoại với chủ đề "Thúc đẩy tăng trưởng bền vững, sáng tạo và hòa nhập giữa thanh niên khu vực châu Á- Thái Bình Dương" và "Doanh nghiệp, sáng tạo và bền vững - Những khó khăn của khởi nghiệp và thời đại số hóa của khu vực châu Á- Thái Bình Dương".

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC 2017 (VOF). Nguồn: TTXVN

Để phục vụ cho chủ đề chung của diễn đàn, đại biểu sẽ tham gia 4 nhóm thảo luận về đóng góp của thanh niên đối với tầm nhìn APEC hướng tới 2020 và tương lai; hòa nhập về kinh tế, tài chính và xã hội; phát triển nguồn nhân lực trong thời đại số; chính sách hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới và doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Dịp này, các đại biểu sẽ tham dự một số hoạt động của Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC 2017, đối thoại với tiến sỹ Noeleen Heyzer, Cựu Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc, Giám đốc điều hành Ủy ban kinh tế xã hội châu Á- Thái Bình Dương của Liên hợp quốc và một số thành viên Hội đồng Tư vấn doanh nghiệp APEC (ABAC).

Bên cạnh đó, các đại biểu sẽ có nhiều hoạt động xã hội tại làng Hòa Bình, Quảng Nam, thăm Làng Bích họa Tam Thanh và Phố cổ Hội An.

Diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC 2017 với chủ đề "tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung" tập trung vào hai ưu tiên là thúc đẩy tăng trưởng bền vững, sáng tạo và bao trùm; thanh niên đóng góp tích cực vào việc tạo động lực mới, cùng xây dựng tương lai trong khu vực châu Á- Thái Bình Dương. Diễn đàn dự kiến sẽ thông qua Tuyên bố thanh niên APEC.

Từ khi gia nhập APEC vào tháng 11/1998, Việt Nam đã nhanh chóng hội nhập, tham gia sâu rộng, nhiều đóng góp tích cực trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, thương mại và hợp tác khác, trong đó có hợp tác thanh niên.

Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam và các tổ chức thành viên đã tích cực tham gia những nội dung hợp tác thanh niên APEC như: chương trình "Tiếng nói của tương lai" APEC, Diễn đàn thanh niên APEC, Tuần lễ thanh niên APEC.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC 2017 tại Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO