Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2017

Mạnh Hùng| 17/03/2017 14:19

* Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nổi hồi trống khai mạc Hội Báo toàn quốc 2017.

Đồng chí Võ Văn Thưởng nổi hồi trống khai mạc Hội Báo toàn quốc 2017

Sáng 17/3, tại trụ sở Hội Nhà báo Việt Nam (Hà Nội), Hội Báo toàn quốc 2017 đã khai mạc trọng thể, do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Tài chính và UBND TP. Hà Nội tổ chức. Đây là lần thứ hai Hội Báo toàn quốc tổ chức hàng năm thay cho Hội báo Xuân toàn quốc 5 năm một lần.

Đến dự lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc 2017, có các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; cùng nhiều quan khách, đông đảo phóng viên từ các cơ quan báo chí trên khắp cả nước, các nhà báo thuộc nhiều thế hệ và bạn đọc yêu báo chí.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cắt băng khai mạc Hội Báo toàn quốc 2017

Phát biểu khai mạc, đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Trưởng Ban tổ chức khẳng định, với chủ đề : "Báo chí Việt Nam đồng hành cùng đất nước đổi mới”, Hội Báo toàn quốc 2017 là ngày hội lớn của giới báo chí và công chúng báo chí cả nước. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng các sự kiện trọng đại diễn ra trong năm, những thành tựu đất nước trong tiến trình đổi mới. Hội báo cũng nhằm tôn vinh sự phát triển mạnh mẽ, thành tích to lớn của báo chí Việt Nam; quảng bá những sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước. Hội báo cũng là dịp để biểu dương, động viên những cống hiến lớn lao của các đơn vị, cá nhân, các tổ chức, doanh nghiệp có đóng góp tích cực vào sự nghiệp báo chí cách mạng.

Hội Báo toàn quốc 2017 thu hút sự tham gia của hơn 470 cơ quan báo chí trong cả nước

Hội Báo toàn quốc 2017 thu hút sự tham gia của hơn 470 cơ quan báo chí trong cả nước. 12 khối báo chí địa phương và 25 khối báo chí trung ương trưng bày hơn 700 ấn phẩm, gần 100 chương trình phát thanh-truyền hình…Hội Báo toàn quốc 2017 kéo dài từ ngày 17 đến 19/3, với các hoạt động chính: Trưng bày các ấn phẩm báo xuân và các ấn phẩm báo chí tiêu biểu năm 2016 và quý I/2017; Diễn đàn giao lưu, văn nghệ; Bình chọn phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường trong năm 2016 và các giải trong khuôn khổ Hội báo; Trưng bày hiện vật Bảo tàng và Lễ hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng Báo chí Việt Nam; Triển lãnh ảnh “Trên những nẻo đường đất nước”; Hội sách mini; Hội chợ mini và góc ẩm thực; Trao giải trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc.

Gian trưng bày các ấn phẩm báo chí của Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh Tây Nguyên

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia vui với những người làm báo, và khẳng định: Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn đánh giá cao vai trò của báo chí, coi báo chí là phương tiện thông tin chủ yếu, xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, là diễn đàn rộng lớn của nhân dân. Báo chí cách mạng là lực lượng xung kích, nòng cốt, có vai trò và đóng góp không thể thiếu trong thành công của sự nghiệp cách mạng, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII cũng như các nghị quyết của Đảng, đặc biệt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng chỉnh đốn Đảng đã trực tiếp đề ra nhiều nhiệm vụ giải pháp cho báo chí. Các nhà báo cũng rất tự hào là chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng văn hóa, ngoài yêu cầu về bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ về báo chí thì mỗi một nhà báo phải đứng trước đòi hỏi phải có sự hiểu biết rất rộng về đời sống, không chỉ rộng mà còn rất sâu. Mỗi nhà báo cũng cần là một chiến sĩ tiên phong trong chống tiêu cực, trong nêu gương thực hiện pháp luật, đề cao đạo đức, lối sống văn minh. Không chỉ nhà báo mà các hoạt động báo chí cũng phải giúp toàn xã hội nêu gương người tốt việc tốt và đấu tranh chống lại những biểu hiện xấu, tiêu cực, tham nhũng, đi ngược lại lợi ích của nhân dân. Bên cạnh xử lý nghiêm những vi phạm, nhưng mặt khác cũng cần động viên và tôn vinh kịp thời những thành tích của tập thể, cá nhân tốt, nhằm tạo môi trường cho báo chí phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO