Khai mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019

Lê Phước| 10/03/2019 16:54

Tối 9/3, tại Quảng trường 10/3, TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019.

Video clip:

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Phạm Ngọc Nghị phát biểu khai mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột

Tham dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, địa phương cùng đông đảo nhân dân tỉnh Đắk Lắk và các tỉnh, thành trong cả nước.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu chỉ đạo tại đêm khai mạc

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ Khai mạc, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình biểu dương tỉnh Đắk Lắk và Ban Tổ chức trong việc quảng bá hình ảnh cà phê Buôn Ma Thuột nói riêng và ngành cà phê Việt Nam nói chung. Việc tổ chức lễ hội tạo điều kiện để phát huy bản sắc các dân tộc bản địa Tây Nguyên và là cơ hội để xúc tiến thương mại, kêu gọi đầu tư.

Phó Thủ tướng đề nghị các địa phương rà soát tổng thể việc phát triển cà phê; đẩy mạnh cơ cấu lại cho ngành cà phê theo hướng phát triển sản xuất quy mô lớn, tập trung gắn với bảo quản, chế biến sâu và tiêu thụ sản phẩm; tăng cường áp dụng khoa học công nghệ nhằm tăng năng suất, chất lượng; khuyến khích phát triển cà phê đặc sản Việt Nam… để đáp ứng yêu cầu, xu thế tiêu thụ của thế giới nhằm gia tăng giá trị cho cây cà phê mà quan trọng nhất là tăng lợi nhuận trực tiếp cho người trồng cà phê. Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị các bộ, ngành Trung ương tích cực hơn nữa trong việc hỗ trợ cho các tỉnh trong việc nghiên cứu khoa học, tạo cơ chế, chính sách cho người trồng cà phê và sản phẩm cà phê. Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam cần phát huy vai trò là đầu mối để các tỉnh chia sẻ kinh nghiệm sản xuất cà phê và sản phẩm cà phê phát triển ổn định và bền vững, tạo ra nhiều thương hiệu lớn, có uy tín cao, cạnh tranh lành mạnh, mang lại nguồn kinh tế cao cho các địa phương và đất nước.

Lễ Khai mạc với chủ đề “Tinh hoa đại ngàn”

Với chủ đề “Tinh hoa đại ngàn”, các tiết mục văn nghệ trong đêm khai mạc đã tái hiện không gian sống và những nét văn hóa đặc sắc của cộng đồng các dân tộc Tây Nguyên. Sân khấu và chương trình Lễ Khai mạc hoành tráng, ấn tượng, các tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu, nhiều sắc màu, thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả.

Các tiết mục văn nghệ tái hiện không gian sống

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột là lễ hội có quy mô quốc gia, được tổ chức định kỳ 2 năm/lần nhằm vinh danh ngành cà phê Việt Nam và tôn vinh những người trồng, sản xuất, chế biến, kinh doanh cà phê.

… và nét văn hóa truyền thống của người Tây Nguyên

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 diễn ra từ ngày 9 - 16/3/2019 với nhiều hoạt động như: Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê, Triển lãm lịch sử cà phê thế giới, Lễ hội đường phố, Hội thi ẩm thực Tây Nguyên, Hội voi Buôn Đôn, Đua thuyền độc mộc…

Các tiết mục nghệ thuật được dàn dựng hiện đại, công phu

Trình diễn áo dài Tây Nguyên và các vùng miền trong đêm khai mạc

Đêm khai mạc có sự góp mặt của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO