Khai mạc Trưng bày hình ảnh, hiện vật, sản vật tiêu biểu của cộng đồng các dân tộc Việt Nam

Bình Nhi| 12/06/2017 13:55

Nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hóa các dân tộc Việt Nam – Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI, chiều 11/6, tại Làng văn hóa truyền thống Cơ Tu, huyện Tây Giang (Quảng Nam) đã diễn ra lễ khai mạc Khu trưng bày hình ảnh, hiện vật tiêu biểu của các dân tộc Việt Nam.

Cắt băng khai mạc khu trưng bày

Khu trưng bày có trên 200 hình ảnh, hiện vật tiêu biểu, sản vật của các dân tộc thiểu số như M’nông, Sán Dìu, Tày, S’tiêng, Cơ Tu, Co… của nhiều địa phương. Các hiện vật gắn liền với đời sống sản xuất nông nghiệp, quá trình lao động, sinh hoạt văn hóa – văn nghệ, lễ hội, trang phục… Nhiều đoàn còn biểu diễn nghệ thuật để người dân, du khách hiểu hơn về nét đẹp văn hóa truyền thống của các dân tộc.

Bên cạnh các hình ảnh về con người, vùng đất, các dân tộc trên địa bàn tỉnh, Đoàn Đắk Nông trưng bày các hiện vật liên quan đến dân tộc M’nông như ché rượu cần, cồng chiêng, nông cụ sản xuất, trang phục truyền thống, vải thổ cẩm… Các sản phẩm nông sản tiêu biểu của tỉnh như cà phê, tiêu…

Bạn bè, du khách tham quan gian trưng bày của Đoàn Đắk Nông

Nhiều ấn phẩm về tỉnh ta như: DVD “Đắk Nông điểm đến huyền thoại”, bản đồ du lịch Đắk Nông, các ấn phẩm “Đắk Nông tiềm năng và cơ hội đầu tư”, “Cẩm nang du lịch Đắk Nông”, “Du lịch Đắk Nông hoang sơ và quyến rũ”... được trưng bày, chiếu phim, giới thiệu đến bạn bè, du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Trưng bày hình ảnh, hiện vật, sản vật tiêu biểu của cộng đồng các dân tộc Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO