Lãnh đạo tỉnh Đắk Nông làm việc với Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T

Phan Tân| 06/04/2018 15:03

Sáng 6/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Trương Thanh Tùng, cùng lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp đã làm việc với Đoàn công tác của Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T do bà Nguyễn Thị Thanh Bình, Phó Tổng Giám đốc Công ty dẫn đầu đến tìm hiểu đầu tư vùng nguyên liệu chuyên canh sản xuất cây ăn quả ứng dụng công nghệ cao tại tỉnh.

Video clip:

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Thanh Tùng khẳng định, tỉnh Đắk Nông luôn chào đón, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư đến với tỉnh

Tại buổi làm việc, Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T cho biết, hiện nay doanh nghiệp đầu tư trên nhiều lĩnh vực: tài chính - ngân hàng, bất động sản, thể thao, sản xuất nông-lâm nghiệp… Qua khảo sát về khí hậu, thổ nhưỡng, Công ty dự định triển khai Dự án sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao quy mô khoảng 20.000 ha tại các tỉnh Tây Nguyên, với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 104 triệu USD. 

Riêng tỉnh Đắk Nông, trước mắt trong năm 2018, Công ty có nhu cầu thuê khoảng 200-500 ha đất (liền khu, liền thửa) để thử nghiệm trồng Bơ và một số sản phẩm nông nghiệp sạch khác. Vì vậy, Công ty rất mong muốn tỉnh hỗ trợ trong công tác khảo sát, xác định, khoanh vùng nguyên liệu phù hợp và tuyên truyền vận động người dân tham gia liên kết cũng như có các chính sách, cơ chế, thủ tục đầu tư thuận lợi để triển khai dự án.

Bà Nguyễn Thị Thanh Bình, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T mong muốn được đầu tư vào Đắk Nông

Đồng chí Trương Thanh Tùng đã cảm ơn Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T đã quan tâm đến việc đầu tư vào tỉnh; đồng thời khẳng định, tỉnh Đắk Nông luôn chào đón, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư đến với tỉnh. Việc Công ty có ý định đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao hoàn toàn phù hợp với định hướng phát triển kinh tế của tỉnh hiện nay, nhất là cây Bơ.

Qua trao đổi ban đầu tại buổi làm việc, UBND tỉnh đề xuất Công ty nên đầu tư theo hướng tham gia hợp tác với một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Hai bên thống nhất tiếp tục phối hợp khảo sát tại các địa phương trong tỉnh để có phương án đầu tư cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo tỉnh Đắk Nông làm việc với Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO