Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông làm việc với Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Tây Nguyên

Lê Phước| 21/04/2017 16:56

Ngày 21/4, đồng chí Trương Thanh Tùng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành, địa phương đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Tây Nguyên do đồng chí Trần Đình Thu, Ủy viên chuyên trách Ban Chỉ đạo Tây Nguyên làm Trưởng đoàn để nắm bắt tình hình quản lý, bảo vệ rừng, đất rừng trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trương Thanh Tùng đã báo cáo với Đoàn công tác về tình hình triển khai thực hiện Thông báo số 191/TB-VPCP ngày 22/7/2016 của Văn phòng Chính phủ về các giải pháp khôi phục rừng bền vững vùng Tây Nguyên nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2016-2020.

Theo đó, sau khi nhận được Thông báo số 191/TB-VPCP, UBND tỉnh đã cụ thể hóa bằng Quyết định số 1616/QĐ-UBND ngày 19/9/2016 với kế hoạch gồm 30 nhiệm vụ, trong đó có 17 nhiệm vụ hoàn thành có thời hạn và 13 nhiệm vụ thực hiện thường xuyên.

Đồng chí Trương Thanh Tùng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo với Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Tây Nguyên về kết quả thực hiện Thông báo số 191/TB-VPCP của Văn phòng Chính phủ.

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh đã hoàn thành 8 nội dung và đang triển khai 9 nội dung khác trong 17 nhiệm vụ hoàn thành có thời hạn. Các nhiệm vụ trọng tâm đều được tổ chức triển khai đồng bộ. Qua đó, vai trò trách nhiệm quản lý nhà nước về rừng và đất lâm nghiệp của các sở, ngành và chính quyền các cấp được nâng cao; các tổ chức chính trị - xã hội đã có những nỗ lực tham gia vào công tác bảo vệ và phát triển rừng. Tuy nhiên, tình hình phá rừng trái phép trên địa bàn tỉnh vẫn diễn biến phức tạp và xuất hiện một số vụ có quy mô lớn, tiêu biểu như vụ hủy hoại hơn 46 ha rừng xảy ra trên địa bàn xã Quảng Sơn (huyện Đắk Glong) vào tháng 3/2017 vừa qua.

Lãnh đạo UBND huyện Đắk Glong báo cáo về công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng thời gian qua trên địa bàn.

Nhằm khắc phục tình trạng này, trong thời gian tới, UBND tỉnh sẽ tăng cường công tác chỉ đạo một cách quyết liệt công tác quản lý, bảo vệ và trồng rừng trên địa bàn. Song song với đó, UBND tỉnh sẽ hoàn thành việc tham mưu cho Tỉnh ủy ban hành Chương trình hành động và kế hoạch chi tiết theo Chỉ thị số 13-CT/TW ngày 12/1/2017 của Ban Bí thư Trung ương về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng.

Đồng chí Trần Đình Thu, Ủy viên chuyên trách Ban Chỉ đạo Tây Nguyên ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của tỉnh Đắk Nông trong công tác quản lý, bảo vệ rừng thời gian qua.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Đình Thu ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của UBND tỉnh, các sở, ban, ngành và các địa phương của tỉnh Đắk Nông thời gian qua trong việc quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn. Trước những khó khăn trong công tác quản lý, bảo vệ và trồng rừng trên địa bàn, đồng chí đề nghị tỉnh tiếp tục tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng; đồng thời nhìn thẳng vào thực tế diện tích rừng bị mất, những kẽ hở trong cơ chế chính sách, trách nhiệm của chủ rừng và các đơn vị có liên quan… Căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, tỉnh Đắk Nông cần có những kiến nghị thiết thực, cụ thể trong công tác quản lý, bảo vệ rừng. Ban Chỉ đạo Tây Nguyên sẽ là cầu nối để các bộ, ban, ngành Trung ương sớm nắm bắt, quan tâm giải quyết những vấn đề thực tế tại địa phương để công tác quản lý, bảo vệ rừng thời gian tới ngày càng tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông làm việc với Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO