Liên đoàn Lao động các tỉnh khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên hướng hoạt động về cơ sở, chăm lo, bảo vệ quyền lợi của người lao động

Thanh Nga| 09/08/2019 16:41

Ngày 9/8, tại thị xã Gia Nghĩa, Cụm thi đua số 10 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) 10 tỉnh khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

Các đồng chí: Nguyễn Đình Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông; Tạ Văn Đồng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tổng LĐLĐ Việt Nam, phụ trách Cụm thi đua số 10 đã đến dự.

Đồng chí Nguyễn Đình Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông cùng đại diện các ban, ngành, đoàn thể tham dự hội nghị

Hiện nay, các tỉnh thuộc khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên có trên 764.570 công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), với trên 674.138 đoàn viên công đoàn sinh hoạt tại 14.141 công đoàn cơ sở. Từ đầu năm đến nay, LĐLĐ các tỉnh đã kịp thời nắm bắt tình hình diễn biến tư tưởng của đoàn viên, CNVCLĐ, kịp thời giải quyết những vướng mắc từ cơ sở, chú trọng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng  của người lao động, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và giai cấp công nhân. LĐLĐ các tỉnh thành lập mới 120 công đoàn cơ sở, phát triển trên 16.000 đoàn viên.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tổng LĐLĐ Việt Nam Tạ Văn Đồng biểu dương kết quả Cụm thi đua số 10 đạt được

Tình hình việc làm, đời sống, thu nhập, tiền lương của CNVCLĐ tương đối ổn định, quan hệ lao động hài hòa, tình trạng tranh chấp lao động ít xảy ra. Các cấp công đoàn tổ chức tư vấn 1.500 cuộc cho hơn 1.600 lượt CNVCLĐ. Các cấp công đoàn tổ chức xây mới và sửa chữa hơn 300 căn nhà với tổng trị giá hơn 11,2 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động nghèo.

Thông qua kênh hỗ trợ việc làm của Tổng LĐLĐ Việt Nam phân cấp, LĐLĐ các tỉnh đã hỗ trợ 84 dự án với hơn 3,2 tỷ đồng. Tháng Công nhân năm 2019, LĐLĐ các tỉnh tổ chức  nhiều hoạt động thiết thực góp phần thúc đẩy phong trào công nhân phát triển và khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức công đoàn trong đời sống người lao động.

Đại diện LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng đóng góp ý kiến các chương trình trình phúc lợi cho đoàn viên cần đổi mới để đạt hiệu quả cao

Trong 6 tháng cuối năm, Cụm thi đua số 10 tiếp tục tập trung chỉ đạo các cấp công đoàn chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ; tuyên truyền, giáo dục đoàn viên và người lao động, góp phần xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh; tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, người lao động...

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đắk Nông Đinh Trọng Nhương ghi nhận các ý kiến đóng góp tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Trung khẳng định, thời gian qua, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn trên địa bàn tỉnh đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của tỉnh Đắk Nông. Tuy nhiên so với mặt bằng chung cả nước, hoạt động công đoàn tỉnh vẫn còn nhiều mặt chưa đạt được. Vì vậy, Tổng LĐLĐ Việt Nam tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện trong việc hỗ trợ, ưu tiên các nguồn vốn cho CNVCLĐ nghèo cũng như vận dụng các chính sách, có cơ chế đặc thù cho hoạt động công đoàn của Cụm nói chung và tỉnh Đắk Nông nói riêng.

Tại hội nghị, đại diện Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ các tỉnh đã đưa ra nhiều ý kiến đóng góp để đẩy mạnh phong trào, hoạt động công đoàn các tỉnh khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên đoàn Lao động các tỉnh khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên hướng hoạt động về cơ sở, chăm lo, bảo vệ quyền lợi của người lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO