Liên minh Hợp tác xã Việt Nam khảo sát thi hành luật HTX năm 2012 tại Đắk Nông

Đức Hùng| 17/05/2017 15:51

Sáng ngày 17/5, tại thị xã Gia Nghĩa, Đoàn công tác của Liên minh Hợp tác xã (LM HTX) Việt Nam do ông Nguyễn Đắc Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực LM HTX Việt Nam làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh Đắk Nông để khảo sát việc tổ chức Sơ kết thi hành luật HTX năm 2012. Đồng chí Trương Thanh Tùng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành liên quan làm việc với Đoàn.

ADQuảng cáo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Thanh Tùng phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo của UBND tỉnh, sau hơn 3 năm triển khai luật HTX năm 2012, nhiều HTX trên địa bàn tỉnh đã phát huy nội lực, phấn đấu vươn lên, không trông chờ ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước, mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh, tăng thu nhập cho các thành viên và người lao động. Một số HTX tham gia vào chuỗi giá trị sản phẩm toàn cầu, liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, từ đó đã trở thành bệ đỡ thực sự cho kinh tế hộ gia đình. Đến ngày 31/12/2016, toàn tỉnh có 133 HTX, trong đó 83 HTX đang hoạt động, 39 HTX thực hiện xong việc chuyển đổi hoạt động theo luật HTX năm 2012. Kể từ khi luật HTX năm 2012 có hiệu lực, số lượng HTX của tỉnh giảm đi nhưng các HTX hoạt động tốt hơn.

Bên cạnh đó, trong quá trình triển khai luật HTX năm 2012 vẫn còn một số hạn chế, khó khăn như một số chính sách hỗ trợ phát triển HTX đã được ban hành nhưng thiếu nguồn lực thực hiện như chính sách về xây dựng kết cấu hạ tầng, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho các HTX…

Phó Chủ tịch Thường trực LM HTX Việt Nam Nguyễn Đắc Thắng đánh giá việc thực hiện luật HTX năm 2012

ADQuảng cáo

Tại buổi làm việc, đại diện các bộ, ngành của Trung ương và sở, ngành của tỉnh đã thảo luận, phân tích những tồn tại, khó khăn trong việc triển khai luật HTX năm 2012; đề ra những giải pháp triển khai thực hiện hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực LM HTX Việt Nam Nguyễn Đắc Thắng đánh giá cao sự lãnh đạo của tỉnh Đắk Nông trong triển khai thực hiện hiệu quả luật HTX năm 2012. Trong thời gian tới, Đắk Nông cần quan tâm tập trung đào tạo nguồn nhân lực, có chính sách ưu đãi về vốn cho các HTX. Đối với số lượng HTX chưa giải thể được, tỉnh cần phân tích được nguyên nhân, tìm ra giải pháp để từ đó kiến nghị các bộ, ngành tiếp tục nghiên cứu, bổ sung một số chính sách hỗ trợ phù hợp, kịp thời...

Video clip:

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên minh Hợp tác xã Việt Nam khảo sát thi hành luật HTX năm 2012 tại Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO