Ngành Y tế các địa phương cần tập trung triển khai đồng bộ các hoạt động phòng, chống dịch bệnh

Vũ Trang| 11/06/2019 16:55

Ngày 11/6, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh, công tác tiêm chủng và an toàn tiêm chủng.

Video clip:

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chủ trì hội nghị. Đầu cầu tỉnh Đắk Nông, lãnh đạo Sở Y tế và các cơ sở y tế từ tuyến tỉnh đến xã, phường, thị trấn tham dự.

Tại đầu cầu tỉnh Đắk Nông, lãnh đạo Sở Y tế và các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh tham dự hội nghị

Tại hội nghị, ngành Y tế các địa phương đã được các chuyên gia đầu ngành hướng dẫn các biện pháp chuyên môn, kỹ thuật về phòng, chống dịch, bệnh: Kỹ thuật về công tác giám sát, xử lý và phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng; cập nhật phác đồ điều trị bệnh nhân sốt xuất huyết cho trẻ em và phác đồ điều trị bệnh nhân sốt xuất huyết cho người lớn; thực hiện tiêm chủng an toàn và xử lý, cấp cứu các trường hợp tai biến sau tiêm chủng.

Theo dự báo của Bộ Y tế, thời gian tới, do nhiều nguyên nhân nên tình hình dịch bệnh trong cả nước vẫn còn tiềm ẩn, nhiều diễn biến phức tạp. Nguy cơ bệnh mới nổi và nguy hiểm trên thế giới có khả năng xâm nhập vào nước ta. Các bệnh dịch lưu hành trong nước như tay-chân-miệng, sởi, sốt xuất huyết có thể ghi nhận số mắc gia tăng…Vì vậy, ngành Y tế các địa phương cần tập trung triển khai đồng bộ các hoạt động phòng, chống dịch bệnh; chú trọng đẩy mạnh truyền thông phòng, chống dịch bệnh mùa hè; chủ động cung cấp thông tin kịp thời cho báo chí về tình hình dịch và khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp phòng, tránh.

Ngành Y tế các địa phương được các chuyên gia đầu ngành hướng dẫn các biện pháp chuyên môn, kỹ thuật về phòng, chống dịch, bệnh

Cùng với chú trọng phát hiện sớm, xử lý triệt để các ổ dịch, các địa phương tăng cường rà soát, thống kê các đối tượng trong diện tiêm chủng, thực hiện các chiến dịch tiêm vắc xin tại những nơi có nguy cơ cao. Các cơ sở khám, chữa bệnh tổ chức tốt công tác thu dung, cấp cứu, phân luồng khám bệnh, phân tuyến điều trị bệnh nhân, phòng nhiễm khuẩn bệnh viện, lây nhiễm chéo và tử vong...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành Y tế các địa phương cần tập trung triển khai đồng bộ các hoạt động phòng, chống dịch bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO