Ngành Y tế tiếp tục khẩn trương triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra

Ngô Đồng| 08/02/2020 11:53

Sáng 8/2, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trưc tuyến toàn quốc hướng dẫn điều trị và phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra.

Video clip:

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long chủ trì hội nghị, với sự tham dự của các giáo sư, tiến sĩ đầu ngành đến từ các viện nghiên cứu, các bệnh viện tuyến đầu. Tại điểm cầu Đắk Nông, lãnh đạo Sở Y tế và Trung tâm Y tế các huyện, thành phố, cùng các sở, ngành liên quan tham dự hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Nông

Theo báo cáo của Bộ Y tế, tính đến sáng 8/2, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona đã có 34.879 người nhiễm, khiến 724 người tử vong và cũng có 2083 người được chữa khỏi. Tại Việt Nam đã có ca thứ 13 mắc nCoV cũng trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc).

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Bộ Y tế đã nhanh chóng ban hành và tổ chức hướng dẫn điều trị và phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona mới gây ra. Vì chưa có thuốc đặc hiệu và chưa có vắc xin phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp nên chủ yếu hỗ trợ và điều trị triệu chứng. Các biện pháp phòng bệnh chính là phát hiện sớm và cách ly ca bệnh.

Một tin vui là Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương thông báo đã nuôi cấy và phân lập thành công vi rút Corona mới trong phòng thí nghiệm, sẽ tạo điều kiện cho công tác xét nghiệm những trường hợp nhiễm và nghi nhiễm nCoV thông qua các mẫu thử, cũng như nghiên cứu bào chế vắc xin và tìm ra các phương pháp điều trị bệnh hữu hiệu.

Tại hội nghị, đại diện Tổ chức Y tế thế giới WHO, Cục Quản lý khám, chữa bệnh thuộc Bộ Y tế, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội đã có những trao đổi quan trọng, đưa ra những khuyến cáo cũng như những phương pháp chẩn đoán, điều trị, công tác dự phòng bệnh đường hô hấp cấp do vi rút Corona mới gây ra.

Theo đó, Bộ Y tế yêu cầu tất cả các tuyến y tế từ Trung ương đến địa phương tiếp tục khẩn trương triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh, thực hiện nghiêm túc các văn bản, chỉ thị chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và các bộ ngành liên quan.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona mới gây ra, tại Đắk Nông, bên cạnh triển khai xây dựng các phương án phòng, chống dịch, thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh, kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch tại các đơn vị, địa phương, ngành Y tế tỉnh cũng đã phối hợp với ngành Giáo dục chủ động phun tiêu độc, khử trùng tại tất cả các cơ sở giáo dục trên toàn tỉnh.

UBND tỉnh Đắk Nông cũng đã ra văn bản  cho học sinh tạm thời nghỉ học 2 tuần cũng như dừng tổ chức tất cả các lễ hội, các hoạt động vui chơi tập trung đông người để phòng ngừa dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành Y tế tiếp tục khẩn trương triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO