Nhiều hoạt động góp phần xây dựng mối quan hệ láng giềng, hữu nghị giữa hai tỉnh Đắk Nông và Mondulkiri

Hoàng Hoài| 06/07/2017 15:01

Ngày 6/7, Hội hữu nghị Việt Nam-Campuchia tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Đồng chí Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự.

Hoạt động Hội hữu nghị Việt Nam-Campuchia góp phần không nhỏ vào việc xây dựng mối quan hệ láng giềng hữu nghị giữa hai tỉnh, hai nước

Theo báo cáo, 6 tháng đầu năm, các chi hội, lực lượng vũ trang, các ban, ngành trong tỉnh đã tích cực tuyên truyền cho hội viên và nhân dân thực hiện tốt quy chế biên giới, tăng cường hoạt động giao lưu, hữu nghị và nhân đạo từ thiện giữa hai tỉnh Đắk Nông và Mondulkiri.

Việc hợp tác và vận động thúc đẩy các hoạt động giao lưu kinh tế, văn hóa xã hội, khoa học kỹ thuật, nhân đạo xã hội được chú trọng. Toàn tỉnh đã tổ chức hàng chục buổi tuyên truyền về chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về an ninh biên giới, phân giới cắm mốc, phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội… cho nhân dân hai bên khu vực biên giới của hai tỉnh, hai nước.

Các cấp hội, lực lượng vũ trang, ban ngành của tỉnh cũng đã có nhiều hoạt động giúp đỡ tỉnh Mondulkiri như hỗ trợ 1 tỷ đồng để Công an tỉnh Mondulkiri xây dựng cơ quan làm việc; tặng 3 dàn laptop, 1900 USD tiền mặt, 1500 USD tiền nhu yếu phẩm, 15 tấn gạo, hàng trăm suất quà…cho nhân dân tỉnh Mondulkiri..

Trong thời gian tới, Hội tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục cho hội viên và nhân dân về truyền thống đoàn kết, hữu nghị láng giềng bền chặt cũng như ý thức bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới. Hội cũng thường xuyên thông tin qua lại với Hội hữu nghị Campuchia-Việt Nam tỉnh Mondulkiri về chương trình hợp tác và tình hình bà con Việt kiều sinh sống tại tỉnh này…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Cao Huy đánh giá cao kết quả Hội hữu nghị Việt Nam-Campuchia tỉnh Đắk Nông đã đạt được trong thời gian qua, góp phần không nhỏ vào việc xây dựng mối quan hệ láng giềng hữu nghị giữa hai tỉnh, hai nước. Đồng chí yêu cầu, với phương châm “giúp bạn cũng là giúp mình”, Hội cần phối hợp với tổ chức đoàn thể thực hiện các hoạt động từ thiện, nhân đạo xã hội, thăm hỏi, tặng quà, khám chữa bệnh, giúp nhân dân tỉnh bạn trong xóa đói giảm nghèo, ổn định cuộc sống nhằm thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân hai tỉnh. Hội cũng kịp thời, chủ động nắm bắt những nhu cầu thiết yếu nhất của bạn để tham mưu cho tỉnh có sự hỗ trợ, giúp đỡ nhằm mang lại hiệu quả thiết thực hơn nữa.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động góp phần xây dựng mối quan hệ láng giềng, hữu nghị giữa hai tỉnh Đắk Nông và Mondulkiri
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO