Phát động triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 toàn quốc

Ngô Đồng| 10/07/2021 14:10

Sáng 10/7, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Lễ phát động triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 toàn quốc. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và chỉ đạo lễ phát động.

Video clip:

Tại điểm cầu Đắk Nông, các đồng chí: Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Huy Thành, UVTV Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông đồng chủ trì.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự lễ phát động

Chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 toàn quốc được triển khai từ tháng 7/2021 đến tháng 4/2022 tại các cơ sở tiêm chủng đủ điều kiện ở tất cả các tuyến. Bộ Y tế đặt mục tiêu tối thiểu 50% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong năm 2021; tới hết quý 1/2022, trên 75 triệu người sẽ được tiêm vắc xin phòng Covid-19. 

Tại buổi lễ, Bộ Y tế cho biết đây là chiến dịch tiêm chủng lớn nhất được triển khai trong lịch sử tiêm chủng Việt Nam. Chiến dịch được triển khai ngay từ tháng 7 này với khoảng 9 triệu liều vắc xin Covid-19 được tiếp nhận.

Hơn 18.000 điểm tiêm trên cả nước, bao gồm tiêm chủng lưu động sẽ triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19, với quyết tâm tiêm đến đâu an toàn đến đó, không lãng phí bất cứ một liều vắc xin nào.

Phát biểu chỉ đạo, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 toàn quốc là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng; khẳng định quyết tâm cao của Đảng, Nhà nước và toàn dân trong việc kiềm chế, đẩy lùi dịch Covid-19, đưa đất nước trở lại bình thường, phát triển.

Thời gian qua, Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành Trung ương đã, đang và tiếp tục tích cực thực hiện chiến lược vắc xin bao gồm đàm phán nhập khẩu cũng như phát triển sản xuất vắc xin trong nước, hướng tới mục tiêu tiêm vắc xin miễn phí cho toàn dân.

Hiện Quỹ vắc xin phòng Covid-19 đã nhận được trên 8.000 tỷ đồng ủng hộ. Qua đây, Thủ tướng Phạm Minh Chính cảm ơn sự vào cuộc, đồng lòng ủng hộ của người dân trong nước, kiều bào ở nước ngoài, tinh thần trách nhiệm của lực lượng tuyến đầu chống dịch, sự ủng hộ các nước, tổ chức quốc tế đã giúp đỡ, cung ứng vắc xin cho Việt Nam.

Các đại biểu tham dự lễ phát động tại điểm cầu Đắk Nông

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Y tế phối hợp tốt cùng các bộ, ngành, địa phương tổ chức chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 một cách khoa học, nhanh chóng, kịp thời và an toàn nhất.

Thủ tướng kêu gọi mọi người dân tiếp tục đồng lòng, đoàn kết, trách nhiệm để phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19, ngay cả sau khi được tiêm vắc xin cũng tiếp tục thực hiện tốt các yêu cầu, quy định về phòng, chống dịch.

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Cuộc chiến với dịch Covid-19 phía trước còn nhiều gian khổ nhưng với tinh thần đại đoàn kết, đồng lòng chia sẻ của mọi người dân, Việt Nam có niềm tin lớn để đẩy lùi dịch bệnh, đưa đất nước phát triển phồn vinh, thịnh vượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 toàn quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO