Quốc hội họp trực tuyến chất vấn Bộ trưởng Bộ Xây dựng

Lê Phước| 16/08/2017 14:24

Sáng 16/8, tiếp theo chương trình phiên họp thứ 13, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tổ chức phiên chất vấn đối với Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà.

Tại điểm cầu trực tuyến Đắk Nông, đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đđoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, các đại biểu Quốc hội tỉnh, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ban ngành tham dự.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tham gia cuộc họp trực tuyến của Quốc hội để chất vấn Bộ trưởng Bộ xây dựng

Tại phiên chất vấn, các đại biểu đã đặt 17 câu hỏi chất vấn Bộ trưởng Bộ Xây dựng, tập trung vào 2 nhóm vấn đề: Công tác quản lý nhà nước về quy hoạch xây dựng, kiến trúc đô thị, hạ tầng kỹ thuật đô thị và việc hướng dẫn, kiểm tra, quản lý sử dụng đất xây dựng đô thị theo quy hoạch, kế hoạch phát triển gắn với giao thông đô thị. Trong đó, một số nội dung được các đại biểu đặc biệt quan tâm như bất cập trong quy hoạch đô thị; thiếu đồng bộ trong xây dựng hạ tầng của các đô thị; tình trạng xây dựng nhà trái phép trong đô thị…

Trong phiên họp, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà đã trực tiếp trả lời 12/17 câu hỏi của các đại biểu Quốc hội, 5/17 câu hỏi còn lại Bộ trưởng hứa sẽ trả lời bằng văn bản. Đại diện các Bộ  Giao Thông vận tải, Tài Nguyên - Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư cùng tham gia trả lời các vấn đề liên quan đến những câu hỏi chất vấn của các đại biểu. Phiên họp còn có sự tham dự, trao đổi về những vấn đề liên quan đến thực trạng đô thị của lãnh đạo UBND TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông theo dõi phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà qua màn hình trực tuyến

Trên cơ sở nội dung chất vấn và trả lời chất vấn, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển yêu cầu Bộ Xây dựng phối hợp với các bộ, ngành liên quan cần nghiên cứu, sớm khắc phục những bất cập, hạn chế mà các đại biểu quan tâm. Các thành viên của Chính phủ, các đại biểu Quốc hội và cử tri tăng cường giám sát những nội dung cam kết của Bộ trưởng trong phiên chất vấn này.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc hội họp trực tuyến chất vấn Bộ trưởng Bộ Xây dựng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO