Ra mắt cuốn sách “Hướng tới phát triển bền vững Tây Nguyên”

Nguồn VOV| 23/04/2014 09:20

Chiều 22/4, Nhà xuất bản Tri thức tổ chức cuộc tọa đàm nhân dịp ra mắt cuốn sách “Hướng tới phát triển bền vững Tây Nguyên”. Cuốn sách này do Viện Tư vấn phát triển (CODE) thực hiện.

Nhóm tác giả vận dụng lý thuyết về phát triển bền vững vùng để đưa ra những nghiên cứu về đặc điểm tự nhiên, lịch sử và xã hội, cộng đồng các dân tộc, sự phân hóa giàu nghèo, những vấn đề phát triển kinh tế ở Tây Nguyên trong mối quan hệ hài hòa giữa quản lý và sử dụng tài nguyên, bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, nhóm tác giả cũng đưa ra những kiến nghị, giải pháp cơ bản nhằm góp phần phát triển bền vững vùng Tây Nguyên.

Tại cuộc tọa đàm, nhóm tác giả thực hiện nghiên cứu cho biết: Trong cuốn sách, các nhà nghiên cứu đã tiếp cận Tây Nguyên với vai trò là một vùng rất đặc trưng về nhiều mặt.

Về tự nhiên, nó nằm trong danh mục trên dưới một trăm vùng sinh thái quan trọng nhất của thế giới cũng là vùng đặc biệt giàu có về tài nguyên. Đặc trưng về mặt xã hội của Tây Nguyên càng nổi bật hơn với nguồn gốc và đặc điểm các tộc người; cơ cấu xã hội và những chuyển động phức tạp trong thời hiện đại; đến lịch sử riêng biệt của Tây Nguyên trong toàn bộ tiến trình lịch sử chung của cộng đồng các dân tộc trên đất nước ta....

Cuốn sách  “Hướng tới phát triển Tây Nguyên bền vững” gồm 7 chương, cung cấp một cái nhìn tổng thể và mới mẻ và Tây Nguyên. Sách do GS Lê Văn Khoa và Th.S Phạm Quang Tú đồng chủ biên cùng sự thực hiện của tập thể tác giả gồm: Đặng Hoàng Giang, Phan Đình Nhã, Lê Thành Văn. Sách được trợ giúp bởi Hội đồng cố vấn gồm: nhà văn hóa Nguyên Ngọc, nhà nghiên cứu Nguyễn Trung, PGS.TS Khổng Diễn, TS Vũ Tuấn Anh, TS Mai Thanh Sơn, Th.S Nguyễn Cao Cương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt cuốn sách “Hướng tới phát triển bền vững Tây Nguyên”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO