Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh, thiếu nhi

Dương Phong| 11/05/2021 13:36

Sáng 11/5, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định số 1501/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2015-2020”, với sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn.

Tại điểm cầu Đắk Nông, Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Văn Toàn chủ trì; lãnh đạo các phòng ban, các cơ sở giáo dục tham dự. 

Sau 5 năm triển khai Quyết định 1501 đã đạt nhiều kết quả, tạo sự chuyển biến tích cực

Sau 5 năm triển khai Quyết định 1501/QĐ-TTg ngày 28/8/2015 của Thủ tướng Chính phủ, đã đạt nhiều kết quả, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của thế hệ trẻ Việt Nam và xã hội. Bộ GD-ĐT đã xác định, việc xây dựng thế hệ trẻ Việt Nam phát triển toàn diện, đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới là nhiệm vụ của toàn xã hội. 

Trong đó, công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ, học sinh, sinh viên là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa vừa trước mắt, vừa lâu dài đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc thực hiện Quyết định số 1501 được gắn liền với Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cụ thể hóa thành nhiều chương trình, kế hoạch thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương, cơ sở giáo dục.

Công tác phối hợp giữa ngành Giáo dục với các sở, ngành và địa phương trong giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh thiếu niên và nhi đồng được tăng cường, đi vào chiều sâu, phát huy được trách nhiệm, thế mạnh của từng cơ quan, tổ chức cùng tham gia.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Nông

Tại Đắk Nông, sau 5 năm triển khai thực hiện Quyết định số 1501/QĐ-TTg, công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh thiếu niên và nhi đồng của tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Trong đó, 100% thanh niên trong lực lượng vũ trang, thanh niên công chức, viên chức trong các đơn vị sự nghiệp công lập, học sinh trong các trường học toàn tỉnh; trên 70% thanh niên ở nông thôn, đô thị và công nhân trong tỉnh được tuyên truyền, học tập nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

100% cơ sở giáo dục xây dựng và thực hiện quy tắc ứng xử văn hóa học đường. 100% đội ngũ cán bộ làm công tác đoàn, công tác giáo dục thanh thiếu niên và nhi đồng được bồi dưỡng, nâng cao trình độ lý luận chính trị, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ. Trên 90% thanh thiếu niên và nhi đồng được tiếp cận các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh, rèn luyện các kỹ năng sống, hoàn thiện nhân cách để sống đẹp, sống có ích.

Tại hội nghị, đại diện các bộ, ban, ngành, các tỉnh, thành phố đã có nhiều tham luận, với những nhóm giải pháp nhằm không ngừng tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh thiếu niên và nhi đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh, thiếu nhi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO