Tập huấn công tác truyền thông về quyền con người

Văn Tâm| 19/11/2020 17:08

Từ 19-20/11/2020, tại tỉnh Đắk Lắk, Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì tổ chức Hội nghị tập huấn công tác thông tin, truyền thông về quyền con người cho cán bộ quản lý, phóng viên các cơ quan báo chí 26 tỉnh thuộc khu vực miền Nam và Tây Nguyên.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Kỷ đánh giá cao vai trò của truyền thông, báo chí trong công tác bảo vệ nhân quyền

Tại hội nghị, các đại biểu được truyền đạt các chuyên đề: Hoạt động lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền trong thời gian gần đây và một số định hướng trong công tác tuyên tuyền; Tình hình và kết quả công tác đối ngoại về nhân quyền của Việt Nam thời gian qua và dự báo tình hình năm 2021; Kết quả thực thi công ước chống phân biệt chủng tộc (CERD), kế hoạch bảo vệ báo cáo quốc gia và đề xuất nội dung tuyên truyền trước và trong phiên bảo vệ báo cáo; Tình hình và kết quả đảm bảo quyền tự do tôn giáo, tín ngưỡng ở Việt Nam, đề xuất tuyên truyền trên báo chí...

Các đại biểu tham dự hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, thiếu tướng Nguyễn Văn Kỷ, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo về Nhân quyền Chính phủ nêu: Hiện nay tình hình quốc tế, khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, các thế lực thù địch sẽ tiếp tục lợi dụng chiêu bài dân chủ, nhân quyền để đẩy mạnh các hoạt động chống phá Việt Nam.

Vì vậy, Ban chỉ đạo đánh giá rất cao vai trò của đội ngũ phóng viên, báo chí trong thời gian qua đã làm cho bạn bè quốc tế hiểu rõ hơn về dân chủ, dân quyền ở Việt Nam. Thời gian tới, việc trang bị những nhận thức cơ bản về vấn đề bảo vệ, đấu tranh nhân quyền cho đội ngũ những người làm công tác nhân quyền, cán bộ quản lý báo chí địa phương và phóng viên là rất cần thiết...

Đại biểu và phóng viên các cơ quan báo chí đã được trao đổi, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và có chuyến đi thực tế ghi nhận tình hình bảo đảm quyền con người ở huyện Krông Pắc (Đắk Lắk).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn công tác truyền thông về quyền con người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO