Tập huấn nghiệp vụ bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em cho các hướng dẫn viên cơ sở

Mỹ Hằng| 11/04/2017 14:53

Ngày 11/4, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT-DL) tỉnh Đắk Nông phối hợp với Tổng Cục Thể dục thể thao, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức khai giảng lớp tập huấn nghiệp vụ bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em năm 2017 cho hơn 100 hướng dẫn viên cơ sở đến từ các tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk, Bà Rịa-Vũng Tàu, Tây Ninh, Bình Phước, Bình Dương, Kon Tum, Đồng Nai, Lâm Đồng và TP. Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Ngọc Anh, Vụ trưởng Vụ Thể dục thể thao quần chúng (Bộ VHTT-DL) phát biểu khai mạc

Trong khoảng 1 tuần, các học viên sẽ được tiếp cận các nội dung: Văn bản của Chính phủ, Bộ VHTT-DL và các bộ, ngành liên quan về Chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em giai đoạn 2016-2020; phân tích, đánh giá về tai nạn thương tích trẻ em nói chung và tai nạn đuối nước ở Việt Nam nói riêng; hướng dẫn xây dựng chương trình phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em giai đoạn 2016-2020 tại các đơn vị, địa phương; kỹ năng an toàn phòng, chống tai nạn đuối nước; các bài tập khởi động trên cạn và dưới nước; các bài tập làm quen với nước; kỹ thuật thở trong môi trường nước; hô hấp nhân tạo và sơ cứu, cấp cứu người đuối nước.

Đông đảo các hướng dẫn viên cơ sở tham dự lớp học

Ngoài lý thuyết, các học viên sẽ được thực hành tại hồ bơi Victory, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) về các phương pháp tự giải thoát khỏi ôm, bám của người đuối nước và một số cách tiếp cận, dìu, mò tìm người đuối nước.

Các học viên được tiếp cận hệ thống văn bản của Nhà nước về phòng, chống đuối nước và một số kỹ năng phòng, chống đuối nước

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn nghiệp vụ bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em cho các hướng dẫn viên cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO