Tập huấn về kỹ thuật trồng, chăm sóc cây ăn quả cho cán bộ, nông dân tỉnh Mondulkiri

Đức Diệu| 17/06/2018 09:48

Trong 3 ngày, từ 15 đến 17/6, tại Gia Nghĩa (Đắk Nông), Sở Nông nghiệp-PTNT Đắk Nông (Việt Nam) tổ chức khóa tập huấn về kỹ thuật trồng, chăm sóc cây ăn quả (chủ yếu cây bơ và sầu riêng) cho 25 cán bộ, nông dân tỉnh Mondulkiri (Campuchia).

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp - PTNT Đắk Nông phát biểu tại lễ khai mạc khóa tập huấn được tổ chức tại Gia Nghĩa (Đắk Nông)

Tham gia khóa tập huấn, cán bộ, nông dân tỉnh bạn được các chuyên gia nông nghiệp thuộc Trung tâm Khuyến nông (Sở Nông nghiệp - PTNT Đắk Nông)  giới thiệu một số giống cây sầu riêng và bơ; thực hành kỹ thuật ghép một số giống bơ và sầu riêng; nhận diện sâu bệnh trên cây bơ và sầu riêng cũng như kỹ thuật chăm sóc các loại cây này.

Ngoài tập huấn, chuyển giao kỹ thuật, cán bộ, nông dân tỉnh Mondulkiri còn được cán bộ nông nghiệp Đắk Nông hướng dẫn thăm quan một số mô hình trồng bơ, sầu riêng tập trung và xen canh trên địa bàn Đắk Nông.

Đây là hoạt động thường niên được hai tỉnh phối hợp thực hiện nhằm nâng cao hoạt động đối ngoại cũng như thực hiện nội dung cam kết trong hỗ trợ, hợp tác từ Chương trình hợp tác phát triển kinh tế-xã hội giai đoạn 2016-2020 giữa Đắk Nông - Mondulkiri.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn về kỹ thuật trồng, chăm sóc cây ăn quả cho cán bộ, nông dân tỉnh Mondulkiri
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO