Tập trung hỗ trợ phát triển du lịch gắn với nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

Lê Phước| 01/08/2017 16:48

Sáng 1/8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Đắk Nông, UBND tỉnh tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư vào tỉnh Đắk Nông với chủ đề “Phát triển du lịch gắn với nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao”.

ADQuảng cáo

Các đồng chí TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh, Trương Thanh Tùng đồng chủ trì Hội thảo. Tham dự có đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành, UBND các huyện và đại diện các đơn vị, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch và nông nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội thảo.

Gần đây, một số đơn vị, cá nhân trên địa bàn Đắk Nông đã bước đầu mạnh dạn lựa chọn mô hình phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao kết hợp với du lịch tham quan, học tập. Điển hình như mô hình du lịch canh nông của trang trại hồ tiêu Thu Thủy ở xã Nâm N'jang (Đắk Song); Dự án nông nghiệp công nghệ cao và du lịch sinh thái Phước Sơn, ở thôn 13, xã Đắk Wer (Đắk R'lấp)... Tuy nhiên, những mô hình này cũng mới bước đầu xây dựng, chưa đưa vào khai thác, chưa kết nối được các tuar, tuyến. Trong khi đó, Đắk Nông được đánh giá là địa phương có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch gắn với nông nghiệp công nghệ cao với các mô hình cà phê, hồ tiêu, cây ăn trái như măng cụt, sầu riêng, xoài, ổi và chăn nuôi động vật hoang dã... Vì vậy, hướng kết hợp giữa du lịch và nông nghiệp công nghệ cao đang là cơ hội để tỉnh Đắk Nông có thể phát huy tối đa nguồn lực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Toàn cảnh Hội thảo xúc tiến đầu tư vào tỉnh Đắk Nông với chủ đề “Phát triển du lịch gắn với nông nghiệp công nghệ cao”

Tại Hội thảo, đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh đã trình bày nhiều ý kiến, tham luận về vấn đề nông nghiệp, du lịch của tỉnh trong thời gian qua. Nhiều đại biểu đã tập trung nêu lên những kiến nghị, giải pháp về cơ chế, chính sách để phát triển mô hình du lịch gắn với nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao như: Quan tâm, hỗ trợ doanh nghiệp về cơ sở hạ tầng, tài chính, nhân lực; hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu, chỉ dẫn địa lý, truy xuất nguồn gốc sản phẩm nông nghiệp; xây dựng các tuar du lịch… 

Phát biểu Hội thảo, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thay mặt UBND tỉnh ghi nhận những ý kiến đóng góp tích cực, thiết thực của các đại biểu tham dự. Các sở, ban ngành và các đơn vị có liên quan cần tiếp thu những ý kiến đóng góp để tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh kịp thời điều chỉnh cơ chế, chính sách liên quan theo hướng ngày càng phù hợp, đi vào chiều sâu và bền vững hơn.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh, việc phát triển du lịch gắn với nông nghiệp công nghệ cao cần đặc biệt quan tâm đến vấn đề nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, sản phẩm du lịch. Cùng với đó, các doanh nghiệp cần chú trọng công tác truyền thông để quảng bá rộng rãi tới du khách hình ảnh, thương hiệu điểm du lịch của mình nói riêng, của du lịch Đắk Nông nói chung.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

ADQuảng cáo

Đại diện Công ty TNHH Trang trại xanh Thu Thủy (huyện Đắk Song) chia sẻ về Dự án phát triển du lịch canh nông

Đại diện Công ty Cà phê An Phong Đắk Nông mong muốn tỉnh có thêm nhiều chính sách ưu đãi đối với các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực chế biến nông sản

Đại diện HTX Hồ tiêu hữu cơ Đồng Thuận (huyện Đắk R’lấp) đề xuất nhiều ý kiến thiết thực tại Hội thảo

Lãnh đạo Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh nêu những chinh sách ưu đãi, hỗ trợ của tỉnh đối với các doanh nghiệp, đơn vị

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ với những đơn vị, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp

Các đại biểu tham quan, thưởng thức trái cây sạch Đắk Nia (thị xã Gia Nghĩa)

Video clip:

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập trung hỗ trợ phát triển du lịch gắn với nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO