Thủ tướng gặp các gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu

Nguồn dangcongsan.vn| 20/03/2017 10:19

Ngày 19/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt các gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2016.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2016. Ảnh: Minh Châu

Tại buổi gặp mặt, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh Lê Quốc Phong cho biết, giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng cho những cá nhân có nhiều đóng góp xuất sắc trong các lĩnh vực: Học tập; Nghiên cứu khoa học; Lao động sáng tạo; Kinh doanh - Quản lý; An ninh - Trật tự; Quốc phòng; Văn hoá - Nghệ thuật; Thể thao; Hoạt động xã hội.

Sau thời gian phát động, thường trực Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam nhận được 124 hồ sơ hợp lệ từ 39 đơn vị để tổ chức bình chọn các gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2016 trên các lĩnh vực. Qua nghiên cứu hồ sơ, trên cơ sở trao đổi, thảo luận và tiến hành bỏ phiếu kín, Hội đồng Giải thưởng đã lựa chọn ra 20 đề cử để bạn đọc cả nước bình chọn trên các báo và trang thông tin điện tử.

Trên cơ sở tham khảo kết quả bình chọn từ bạn đọc, ngày 10/3, Hội đồng xét tặng Giải thưởng đã họp lần thứ hai, thảo luận, bỏ phiếu kín chọn ra 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2016 và 10 gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng để vinh danh.

Lắng nghe thành tích cũng như những nỗ lực vượt khó, những ý kiến, nguyện vọng của các gương mặt trẻ, phát biểu tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá, các gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và triển vọng là những cá nhân thông minh, tài năng, dũng cảm, giàu nghị lực, đam mê sáng tạo và học hỏi. Các tài năng trẻ không chỉ khẳng định thành công trên các lĩnh vực mà còn mong mỏi đóng góp cho Tổ quốc, cho gia đình. Thành công mà các gương mặt trẻ gặt hái được cho thấy, đại học không phải con đường duy nhất, khuyết tật không có nghĩa là hết mà vẫn có thể đóng góp cho xã hội.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, thành công của các tài năng trẻ khẳng định trí tuệ Việt Nam, ý chí Việt Nam, Chính phủ tin tưởng các gương mặt trẻ sẽ tiếp tục phấn đấu hơn nữa, Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành sẽ tạo mọi điều kiện cho lớp trẻ cống hiến.

“Đây không chỉ là niềm vinh dự, tự hào mà còn là trách nhiệm của mỗi cá nhân, các gương mặt trẻ sẽ tiếp tục là hạt nhân nòng cốt, lan tỏa các giá trị tốt đẹp, là tấm gương sáng cho các bạn trẻ noi theo trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”, Thủ tướng nói.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Minh Châu

Nhấn mạnh giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu có ý nghĩa thiết thực trong xã hội, Thủ tướng yêu cầu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quỹ hỗ trợ Tài năng trẻ tiếp tục có các giải pháp quan tâm, phát huy, hỗ trợ tài năng trẻ; đề xuất các chính sách với các bộ, ngành liên quan nhằm tạo điều kiện cho lớp trẻ, tài năng trẻ phát triển đồng thời, cần tiếp tục tuyên truyền, giới thiệu gương người tốt, việc tốt ra công chúng để thanh niên học tập, noi gương, vượt khó vươn lên.

Thủ tướng mong muốn các bộ, ngành, địa phương, cần quan tâm, tạo điều kiện cho các tài năng trẻ của địa phương mình, ngành mình phát huy hết khả năng, không để các tài năng bị thui chột.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng gửi lời chúc tới các bạn trẻ hãy nghị lực, đổi mới, sáng tạo hơn nữa, lập thân, lập nghiệp, lập nhiều thành tích cho Tổ quốc, gia đình, xã hội.

Dịp này, các gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng gặp các gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO