Thực hiện "mục tiêu kép” để phát triển kinh tế xã hội trong 6 tháng cuối năm

Thanh Nga| 02/07/2020 21:20

Chiều 2/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc của Chính phủ với các địa phương để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và các giải pháp phát triển 6 tháng cuối năm 2020. Thủ tướng đã đưa ra các mục tiêu và giải pháp để thực hiện phát triển kin tế, xã hội từ nay đến cuối năm.

ADQuảng cáo

Video clip:

Hội nghị đã lắng nghe ý kiến của các phó thủ tướng và lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương về giải pháp phát triển kinh tế- xã hội 6 tháng cuối năm 2020. Trong đó, Bộ Nông nghiệp –PTNT đưa các giải pháp ổn định và phát triển chăn nuôi, trồng trọt, đồng thời tận dụng và tìm kiếm cơ hội xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp.

Tại điểm cầu Đắk Nông, các đồng chí lãnh đạo tỉnh lắng nghe kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Bộ Công thương đưa ra giải pháp tập trung xúc tiến thương mại để xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa thuận lợi, nắm bắt các cơ hội tăng trưởng kinh tế, mở rộng thị trường quốc tế, phát triển thị trường trong nước để tăng trưởng nhanh, bền vững.

ADQuảng cáo

Ngân hàng Nhà nước đề xuất các giải pháp kiểm soát lạm phát và ổn định môi trường kinh doanh bằng việc ổn định tiền tệ, điều hành tỉ giá, giảm lãi suất cho vay, tái cấp vốn cho những công trình có khả năng lan tỏa tăng trưởng cao… Theo Ngân hàng Nhà nước, đây là những yếu tố quan trọng để góp phần kêu gọi đầu tư, phục hồi, tăng trưởng kinh tế.

Bộ Giáo dục – Đào tạo cũng báo cáo kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT tại các địa phương năm 2020 và đưa ra những điểm mới để các tỉnh tổ chức thực hiện tốt.

Đại diện các sở, ngành của tỉnh Đắk Nông theo dõi ý kiến đóng góp các giải pháp phát triển kinh tế, xã hội 6 tháng cuối năm

Tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đặt ra 2 mục tiêu cho Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương phấn đấu thực hiện. Đó là trong thời gian tới không để đại dịch Covid-19 quay lại ở Việt Nam và phát triển kinh tế- xã hội để bảo đảm độ tăng trưởng hợp lý, bảo đảm được đời sống của người dân. Để đạt được 2 mục tiêu này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đưa ra 8 nhóm giải pháp để thực hiện từ nay đến cuối năm.

Theo đó, để đạt được các mục tiêu đề ra, các ngành, các cấp, địa phương cần tập trung tháo gỡ những khó khăn, nhất là đầu tư công; ưu tiên các giải pháp phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, bảo đảm đời sống của người dân. Việc điều hành tiền tệ phải linh động, ổn định kinh tế vĩ mô, thu hút đầu tư; kiểm soát giá, kiềm chế lạm phát nhưng không thắt chặt tiền tệ. Cùng với phải triển kinh tế, việc bảo đảm an sinh xã hội, nhất là những người ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 cũng phải được chú trọng. Các cấp, các ngành, các địa phương cần đặc biệt chú trọng công tác đại hội Đảng các cấp và xem đây là nhiệm vụ quan trọng nhất để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội...

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các bộ, ngành, địa phương tập trung làm ngay các nhiệm vụ cấp bách, tận dụng các cơ hội phục hồi, phát triển kinh tế với một tinh thần “hành động, hành động hơn nữa, chống trì trệ, nâng cao trách nhiệm hơn nữa”. Việt Nam phải sớm có các chủ trương phát triển các khu công nghiệp, đón thời cơ tiếp nhận các nhà đầu tư mới. Cả hệ thống chính trị kiểm soát tốt dịch bệnh, giải quyết tốt "mục tiêu kép” cả kinh tế và chống dịch. Việt Nam điều chỉnh mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2020 trong khoảng 3-4% và không được để suy thoái.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện "mục tiêu kép” để phát triển kinh tế xã hội trong 6 tháng cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO