Tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết 12 của Chính phủ về bảo đảm trật tự ATGT

Thanh Bình| 24/04/2019 14:32

Sáng 24/4, tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT quý I, phương hướng, nhiệm vụ quý II, năm 2019. Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia chủ trì.

ADQuảng cáo

Tại điểm cầu Đắk Nông, đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ban ATGT tỉnh, cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan tham dự.

Lãnh đạo UBND tỉnh và đại diện các cơ quan, ban ngành tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Nông

Theo báo cáo của Ủy ban ATGT Quốc gia, trong 3 tháng đầu năm, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) đã được kiềm chế, giảm sâu so với cùng kỳ nhiều năm. Tính từ ngày 16/12/2018 đến 15/3/2019, toàn quốc xảy ra 4.030 vụ TNGT, làm chết 1905 người, bị thương 3.141 người (so với cùng kỳ 2018, TNGT giảm cả về số vụ, số người chết và số người bị thương). Có 44 tỉnh, thành phố có số người chết vì TNGT giảm. Tuy nhiên, có 19, tỉnh, thành phố có số người chết vì TNGT tăng so với cùng kỳ 2018; trong đó 10 tỉnh, thành phố tăng trên 20% gồm: Đà Nẵng, Yên Bái, Thanh Hóa, Bình Dương, Phú Thọ, Bắc Giang, Thái Nguyên, Khánh Hòa, Kon Tum, Vĩnh Phúc.

ADQuảng cáo

Tình trạng vi phạm pháp luật về trật tự ATGT, vi phạm hành lang ATGT đường bộ, đường sắt và các đô thị còn diễn ra phổ biến ở nhiều nơi. Đáng báo động là tình trạng lái xe ô tô sử dụng ma túy, chất kích thích gây ra nhiều vụ TNGT nghiêm trọng, làm chết nhiều người. Tình hình ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn, nhất là tại TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh diễn biến phức tạp và gia tăng. Một số địa phương thực hiện công tác bảo đảm trật tự ATGT chưa đồng bộ, thiếu quyết liệt, nhất là trong thời kỳ cao điểm Tết Kỷ Hợi và mùa lễ hội xuân 2019, dẫn đến TNGT tăng cao. Cá biệt, có địa phương có số người chết tăng trên 50% so với cùng kỳ 2018.

Riêng tại tỉnh Đắk Nông, trong 3 tháng đầu năm, xảy ra 23 vụ TNGT, làm chết 11 người, bị thương 25 người (so với cùng kỳ năm 2018, giảm 10 vụ, người chết không tăng và giảm 7 người bị thương). Lực lượng chức năng phát hiện, lập biên bản, xử lý 11.221 trường hợp ô tô, mô tô vi phạm luật Giao thông đường bộ, xử phạt nộp vào Kho bạc Nhà nước hơn 5 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình biểu dương 44 tỉnh, thành bảo đảm tốt trật tự ATGT, có số vụ TNGT và người chết giảm. Tuy nhiên, thời gian tới, các bộ, ngành, địa phương cần  tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết 12 của Chính phủ về bảo đảm trật tự ATGT, kế hoạch triển khai Năm ATGT 2019 để giảm TNGT, không để xảy ra những vụ TNGT nghiêm trọng. Trước mắt, các bộ, ngành, địa phương cần chỉ đạo bảo đảm ATGT trong dịp lễ 30/4 và 1/5 tới. Ủy ban ATGT Quốc gia và các bộ, ngành liên quan tăng cường thanh tra, kiểm tra công tác bảo đảm trật tự ATGT, nhất là ở những địa phương có TNGT tăng và các cơ sở kiểm định, đào tạo, sát hạch lái xe tại các địa phương. Từ nay đến cuối năm, toàn quốc cần đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về ATGT, cải thiện kết cấu hạ tầng giao thông, nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết 12 của Chính phủ về bảo đảm trật tự ATGT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO