Tỉnh Đắk Nông luôn mong muốn đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao nguồn nhân lực y tế

Ngô Đồng| 26/06/2020 18:39

Chiều 26/6, UBND tỉnh Đắk Nông đã có buổi làm việc với lãnh đạo Trường Đại học Y Dược Cần Thơ về công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực y tế, hợp tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan tham dự.

Video clip:

Theo báo cáo của Sở Y tế tại buổi làm việc, tổng nguồn nhân lực của ngành Y tế tỉnh hiện có 1.935 người, với 489 bác sĩ chiếm 25,27%, tỉ lệ bác sĩ/vạn dân đạt 7,8. Để tháo gỡ những khó khăn về nguồn nhân lực, UBND tỉnh Đắk Nông đã phê duyệt kế hoạch và đầu tư kinh phí cho việc đào tạo bác sĩ cử tuyển, bác sĩ chính quy theo địa chỉ sử dụng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh mong muốn Trường Đại học Y Dược Cần Thơ giúp tỉnh đào tạo nguồn nhân lực y tế

Trong giai đoạn 2004-2011, tỉnh đã cử đi đào tạo cử tuyển 226 bác sĩ, đến nay đều đã tốt nghiệp ra trường, hiện có 113 bác sĩ đang công tác trong ngành Y tế. Đối với chương trình đào tạo bác sĩ theo địa chỉ sử dụng, từ năm 2008 đến nay, tỉnh đã cử đi đào tạo 107 sinh viên, hiện đã tốt nghiệp ra trường 68 người, 39 người đang đào tạo và 49 bác sĩ đang công tác trong ngành.

Trường Đại học Y Dược Cần Thơ đồng ý hỗ trợ một số ngành đạo tạo tại Đắk Nông dưới nhiều hình thức phù hợp

Thực hiện chính sách theo Nghị quyết số 09 của HĐND tỉnh, đến nay tỉnh đã thu hút được 33 trường hợp và hiện tại đã tiếp nhận 14 hồ sơ bác sĩ, đang hoàn tất hồ sơ, thủ tục trình xét trong năm 2020.

Tham dự buổi làm việc, Sở Nội vụ, Sở Khoa học và Công nghệ, Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông đã cung cấp cho Trường Đại học Y Dược Cần Thơ những thông tin về nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực chuyên sâu, đào tạo mới…

Về phía Trường Đại học Y Dược Cần Thơ cho biết, trường đã có những xúc tiến bước đầu về hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực đối với những tỉnh còn khó khăn, trong đó có Đắk Nông, nhưng số lượng sinh viên đang học tại trường còn khá ít, chỉ có 17 sinh viên. Trong thời gian tới, trường cũng nhất trí đào tạo một số ngành theo địa chỉ sử dụng, phù hợp nhu cầu của Đắk Nông.

Trao đổi, tìm hình thức đào tạo phù hợp nhất giữa Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông và Trường Đại học Y dược Cần Thơ

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đánh giá cao các nội dung buổi làm việc giữa tỉnh Đắk Nông và Trường Đại học Y Dược Cần Thơ. Về phía ngành Y tế sớm xây dựng đề án về nhu cầu đào tạo nhân lực y tế tỉnh, nhanh chóng tạo điều kiện cho học sinh trên địa bàn tỉnh sớm được tiếp cận các ngành học theo mong muốn và nhu cầu của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỉnh Đắk Nông luôn mong muốn đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao nguồn nhân lực y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO