Tỉnh Mondulkiri (Campuchia) Kỷ niệm 40 năm chiến thắng chế độ diệt chủng Pol Pot

Xuân Hạnh| 14/01/2019 15:51

Sáng 13/1, tại thành phố Senmonorom, tỉnh Mondulkiri đã tổ chức Lễ mít tinh trọng thể Kỷ niệm 40 năm Ngày chiến thắng chế độ diệt chủng Pol Pot (7/1/1979 – 7/1/2019).

Video clip:

Đoàn đại biểu tỉnh Đắk Nông có các đồng chí: Nguyễn Đình Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Trương Thanh Tùng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  tham dự.

Đồng chí Nguyễn Đình Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy và đồng chí Trương Thanh Tùng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự Lễ mít tinh

Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh Mondulkiri đã nêu bật ý nghĩa của chiến thắng 7/1. Đặc biệt là với sự giúp đỡ to lớn của quân tình nguyện Việt Nam, nhân dân Campuchia giành thắng lợi lịch sử, khép lại trang sử đen tối nhất trong lịch sử của đất nước Campuchia, mở ra thời kỳ độc lập, hòa bình, tự do, dân chủ và tiến bộ cho dân tộc và đất nước Campuchia nói chung và tỉnh Mondulkiri nói riêng.

Buổi lễ mít tinh diễn ra trang nghiêm và long trọng, đặc biệt là màn diễu hành của lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh. Theo Văn phòng Đảng Nhân dân Campuchia tỉnh Mondulkiri thì việc tỉnh tổ chức kỷ niệm là dịp để toàn đảng, toàn dân thấy được chiến thắng vẻ vang của dân tộc, từ đó nhằm tiếp tục chung tay xây dựng đất nước nói chung và tỉnh Mondulkiri ngày một giàu đẹp.

Đồng chí Nguyễn Đình Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy trao đổi với các đại biểu tham gia Lễ mít tinh

Thay mặt Đoàn đại biểu tỉnh Đắk Nông, đồng chí Nguyễn Đình Trung đã gửi lời chúc mừng đến toàn thể chính quyền và nhân dân tỉnh Mondulkiri vì những thành tựu đáng tự hào của nhân dân Campuchia nói chung và tỉnh Mondulkiri nói riêng trong thời gian qua; đồng thời mong muốn, trong thời gian tới 2 tỉnh sẽ tăng cường hơn nữa mối quan hệ giữa 2 Đảng, 2 chính quyền để cùng nhau hợp tác phát triển kinh tế cũng như xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị.

Kết thúc lễ kỷ niệm, đại diện chính quyền tỉnh Mondulkiri và đại diện các tỉnh có đường biên giới tiếp giáp với tỉnh Mondulkiri đã thực hiện nghi lễ thả bóng bay và chim bồ câu để cầu chúc hòa bình cho đất nước và nhân dân Campuchia nói chung và tỉnh Mondulkiri nói riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỉnh Mondulkiri (Campuchia) Kỷ niệm 40 năm chiến thắng chế độ diệt chủng Pol Pot
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO