Triển khai công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2018

Việt Hùng| 23/11/2017 18:20

Ngày 23/11, Hội đồng Giáo dục Quốc phòng an ninh (HĐGDQPAN) Quân khu 5 tổ chức hội nghị triển khai công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2018.

Trung tướng Nguyễn Long Cáng, Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Quân khu, Chủ tịch HĐGDQPAN Quân khu chủ trì hội nghị. Tỉnh Đắk Nông có đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự

Trung tướng Nguyễn Long Cáng phát biểu tại hội nghị

Năm 2017, công tác bảo đảm cho nhiệm vụ GDQPAN trên địa bàn Quân khu được cấp ủy, chính quyền các địa phương quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và phân bổ hơn 31 tỷ đồng cho các hoạt động. HĐGDQPAN các cấp đã chỉ đạo bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh (QPAN) cho các đối tượng đúng theo phân cấp, nội dung, chương trình, đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Các địa phương đã thực hiện có hiệu quả “Học kỳ trong quân đội” cho thanh, thiếu niên.

Đến nay, trên địa bàn Quân khu có 100% các trường THPT, trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề và 7 trường địa học, 2 trường cao đẳng tự chủ về giáo dục QPAN cho gần 90.000 học sinh, sinh viên… góp phần củng cố, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân vững mạnh.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh thảo luận tại hội nghị

Năm 2018, HĐGDQPAN Quân khu tập trung nâng cao chất lượng hoạt động của HĐGDQPAN các cấp, tăng cường vai trò tham mưu của cơ quan thường trực và phát huy hiệu quả sự phối hợp giữa các cơ quan; đẩy mạnh công tác giáo dục, bồi dưỡng kiến thức QPAN cho các đối tượng, phổ biến HĐGDQPAN cho toàn dân.

Cùng với quan tâm đầu tư ngân sách xây dựng, củng cố nơi ăn, nghỉ, sinh hoạt cho các đối tượng, mua sắm trang thiết bị, củng cố giảng đường, thao trường, bãi tập, HĐGDQPAN Quân khu tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục QPAN ở các cấp và làm tốt công tác thi đua, khen thưởng, sơ tổng kết theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO