Triển lãm nâng cao nhận thức về hiểm họa bom mìn

06/04/2013 06:27

Nhân Ngày Quốc tế Nhận thức về bom mìn và Hỗ trợ hành động chống bom mìn 4/4, Liên hợp quốc đã tổ chức triển lãm tại hai trụ sở ở New York (Mỹ) và Geneva (Thụy Sĩ) với cam kết về một thế giới không có bom mìn...

ADQuảng cáo

Nhân Ngày Quốc tế Nhận thức về bommìn và Hỗ trợ hành động chống bom mìn 4/4, Liên hợp quốc đã tổ chức triển lãmtại hai trụ sở ở New York (Mỹ) và Geneva (Thụy Sĩ) với cam kết về một thế giớikhông có bom mìn.


ADQuảng cáo

Thông qua cuộc triển lãm có với chủđề "Vì một thế giới không có bom mìn," Liên hợp quốc đã phát đi thôngđiệp về tầm quan trọng của công tác loại bỏ hiểm họa bom mìn trong nỗ lực thúcđẩy hòa bình và phát triển toàn cầu, giúp bảo vệ sinh mạng con người và đẩynhanh tiến bộ quốc gia.


Không gian triển lãm bao gồm một bãi mìn thu nhỏ, trên đó, tổ chức quốc tế Handicapchỉ dẫn minh họa về công tác tháo gỡ bom mìn. Sự kiện trên được nhiều cơ quan,tổ chức quốc tế tham gia gồm tổ chức Handicap, Medico, Solidarity Service, BộNgoại giao Đức, Cơ quan Hành động bom mìn Liên hợp quốc (UNMAS).


Trước đó, ngày 3/4, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon cũng ra tuyên bố kêugọi cộng đồng quốc tế đẩy mạnh hơn nữa công tác tháo gỡ bom mìn và vật liệu nổcòn sót lại sau chiến tranh đồng thời ban hành Chiến lược Liên hợp quốc về hànhđộng chống bom mìn giai đoạn 2013-2018.


Năm 2005, Đại Hội đồng Liên hợp quốc đã chọn ngày 4/4 hàng năm là Ngày Quốc tếNhận thức bom mìn và Hỗ trợ hành động chống bom mìn, kêu gọi các quốc gia vàcác tổ chức góp sức cùng Liên hợp quốc để thành lập các cơ quan chống bom mìntại những quốc gia đang đối mặt với hiểm họa bom mìn và vật liệu nổ sau chiếntranh.


Theo UNMAS, trong khoảng thời gian từ tháng 5/2011 đến 5/2012, đã có ít nhất4.286 người thiệt mạng hoặc bị thương do các vụ tai nạn xảy ra liên quan đếnbom mìn từ thời chiến tranh.

NguồnTTXVN

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm nâng cao nhận thức về hiểm họa bom mìn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO