Tuyên dương 200 thiếu nhi các dân tộc tiêu biểu toàn quốc

dangcongsan.vn| 23/08/2017 13:50

Tối 22/8, tại Hà Nội, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức tuyên dương thiếu nhi các dân tộc tiêu biểu toàn quốc với chủ đề "Thiếu nhi Việt Nam xứng danh con cháu Lạc Hồng". Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương tới dự.

ADQuảng cáo

Theo Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Long Hải, đây là hoạt động trong khuôn khổ Liên hoan Thiếu nhi các dân tộc toàn quốc lần thứ III - năm 2017. Liên hoan là sáng kiến của tổ chức Đoàn và Đội, bắt nguồn từ các hoạt động giúp đỡ thiếu nhi khu vực miền núi, biên giới, hải đảo, biểu dương những đội viên, thiếu nhi các dân tộc ít người, có thành tích tiêu biểu trong học tập, rèn luyện, vượt khó vươn lên. Đây cũng là kết quả sinh động từ các phong trào của Đoàn, của Đội nhằm hưởng ứng thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước ta đối với công tác dân tộc và vùng đồng bào dân tộc ít người sinh sống.

Liên hoan Thiếu nhi các dân tộc toàn quốc lần thứ III. Ảnh: Minh Châu

Các thiếu nhi tham dự Liên hoan lần này đều là những tấm gương tiêu biểu được chọn cử từ các hoạt động tuyên dương thiếu nhi dân tộc, thiếu nhi nghèo vượt khó đã tổ chức tại hơn 40 tỉnh, thành trong năm vừa qua. Đây là lần có nhiều dân tộc tham gia nhất trong 03 lần tổ chức Liên hoan.

Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng nhiều em có được thành tích học tập, rèn luyện tốt, tích cực tham gia các hoạt động của Đội TNTP Hồ Chí Minh. 27 em là liên đội trưởng, 22 em là liên đội phó, 31 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 05 em mồ côi, 08 em là con em gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng.

ADQuảng cáo

Liên hoan Thiếu nhi các dân tộc toàn quốc không chỉ là ngày hội lớn của tinh thần đoàn kết, cùng nhau tìm về nguồn cội, cùng nhau học hỏi, giao lưu văn hóa các dân tộc vùng miền, mà còn là nhịp cầu gắn kết yêu thương, trao lời kêu gọi sự ủng hộ của các cấp, các ngành, các lực lượng xã hội đối với công tác hỗ trợ thiếu nhi vùng đồng bào dân tộc thiểu số và khu vực khó khăn.

Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai trao học bổng Vừ A Dính cho thiếu nhi các dân tộc. Ảnh: Minh Châu

Phát biếu tại buổi lễ, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai ghi nhận 200 gương mặt thiếu nhi tiêu biểu tham dự Liên hoan, mỗi em đều là một tấm gương trong cuộc sống. Liên hoan thiếu nhi dân tộc toàn quốc không chỉ biểu dương, khuyến khích thiếu nhi phấn đấu mà còn khẳng định vai trò của công tác Đoàn, Đội trong việc chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng. Đảng và Nhà nước luôn coi trọng công tác bảo vệ thiếu niên, nhi đồng, đặc biệt là trẻ em các dân tộc thiểu số, trẻ em ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn.

Đồng chí Trương Thị Mai mong muốn, các em thiếu nhi hãy tiếp tục phát huy các thành tích đã đạt được, phấn đấu học tập, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, tham gia tích cực các hoạt động của Đội TNTP Hồ Chí Minh, noi gương các anh hùng dân tộc đã hy sinh thân mình, đóng góp vào sự nghiệp vẻ vang của đất nước, xứng đáng là những người con ưu tú trong đại gia đình các dân tộc Việt Nam.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao học bổng Vừ A Dính cho 54 đại biểu thiếu nhi đại diện cho các dân tộc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên dương 200 thiếu nhi các dân tộc tiêu biểu toàn quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO