UBND tỉnh Đắk Nông làm việc với Đoàn khảo sát hang động quốc tế

Mỹ Hằng| 06/04/2018 15:03

Chiều 6/4, UBND tỉnh Đắk Nông đã có buổi làm việc với Đoàn khảo sát hang động quốc tế do Viện Khoa học địa chất và Khoáng sản Việt Nam thành lập để nghe báo cáo sơ bộ kết quả khảo sát hang động tại khu vực huyện Krông Nô.

Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Tôn Thị Ngọc Hạnh, Trương Thanh Tùng đồng chủ trì buổi làm việc.

Video clip:

Lãnh đạo Sở Tài nguyên-Môi trường báo cáo nhanh kết quả khảo sát của đoàn sau 2 tuần làm việc

Theo báo cáo, từ ngày 23/3- 5/4, đoàn đã triển khai khảo sát, đo vẽ chi tiết 31 hang động đã được phát hiện tại khu vực thác Đray Sáp và khu vực núi lửa Chư R’lúk; đồng thời tìm kiếm và phát hiện thêm 6 hang động mới với tổng chiều dài 2.800m, cùng với nhiều hệ thống sinh học đa dạng phong phú trong khu vực.

Xem lại các hình ảnh mà đoàn khảo sát đi thực địa tại khu vực hang động núi lửa Krông Nô

Đoàn cũng đã phân tích đặc điểm và tiềm năng phát triển du lịch của một số hang động như C3, C4 khu vực thác Đray Sáp và C8, C9 khu vực núi lửa Chư R’luk.

Các chuyên gia quốc tế tham gia đợt khảo sát, đánh giá cao về giá trị địa chất của các hang động núi lửa trong khu vực Krông Nô

Theo đánh giá, hệ thống hang động ở khu vực Krông Nô là hệ thống hang động dài, đẹp nhất  khu vực Đông Nam Á và có nhiều hệ thống sinh học đa dạng phong phú, nhiều di tích khảo cổ quý giá cần khai thác và bảo vệ. Với những kết quả khảo sát, đoàn sẽ gửi các chuyên gia nghiên cứu, hoàn thiện báo cáo và bàn giao cho UBND tỉnh Đắk Nông trước tháng 8/2018. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh mong muốn, đoàn sẽ phối hợp và cung cấp cho tỉnh các thông tin quan trọng để bổ sung vào bộ hồ sơ trình UNESCO

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh cảm ơn sự hợp tác của các chuyên gia quốc tế và ghi nhận những kết quả bước đầu mà đoàn đã nghiên cứu được. Tỉnh cũng mong muốn đoàn sẽ tiếp tục phối hợp và cung cấp một số thông tin quan trọng để bổ sung, làm phong phú thêm những giá trị địa chất, địa mạo, tiềm năng phát triển du lịch trong khu vực nhằm hoàn thiện hồ sơ trình UNESCO công nhận Công viên địa chất toàn cầu. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh Đắk Nông làm việc với Đoàn khảo sát hang động quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO