Ủy ban Khoa học-Công nghệ và Môi trường Quốc hội làm việc tại tỉnh ta

12/09/2010 15:19

Chiều ngày 11-9, Đoàn công tác của Ủy ban Khoa học-Công nghệ và Môi trường Quốc hội do đồng chí Lê Bộ Lĩnh, Phó Chủ nhiệm làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh ta để kiểm tra tình hình triển khai Dự án đường Hồ Chí Minh qua các tỉnh Tây Nguyên.

Chiều ngày 11-9, Đoàn công tác củaỦy ban Khoa học-Công nghệ và Môi trường Quốc hội do đồng chí Lê Bộ Lĩnh, PhóChủ nhiệm làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh ta để kiểm tra tình hìnhtriển khai Dự án đường Hồ Chí Minh qua các tỉnh Tây Nguyên. Đến dự có các đồngchí Lê Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ Giao thông – Vận tải; đại diện các tỉnh KonTum, Gia Lai, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Bình Phước; lãnh đạo Ban quản lý Dự án đườngHồ Chí Minh. Về phía tỉnh có các đồng chí Điểu K’Ré, Ủy viên dự khuyết TW Đảng,UVTV, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Bí thư Thị ủy Gia Nghĩa; Trần Phương,Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các cơ quan, ban ngành liên quan trên địabàn.


Đồng chí Lê Bộ Lĩnh,Phó Chủ nhiệm Ủy ban KH-CN & MT Quốc hội phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban quảnlý Dự án đường Hồ Chí Minh đã báo cáo tình hình triển khai thực hiện trên địabàn cả nước nói chung và khu vực Tây Nguyên nói riêng. Tại Tây Nguyên, Dự ánđường Hồ Chí Minh chạy qua có tổng chiều dài là 434 km. Trong đó, đoạn qua tỉnhKon Tum có chiều dài 159km, với tổng mức đầu tư gần 2.863 tỷ đồng, gồm có 5 dựán thành phần (DATP); đoạn qua tỉnh Gia Lai có chiều dài 49km, với tổng mức đầutư 1.057 tỷ đồng, 4 DATP; đoạn qua tỉnh Đắk Lắk có chiều dài 119km, có tổng mứcđầu tư gần 4.468 tỷ đồng, 2 DATP; đoạn qua tỉnh Đắk Nông có chiều dài 107km,với tổng mức đầu tư 3.913 tỷ đồng, bao gồm 4 DATP. Đến nay, các dự án qua TâyNguyên đã đạt được gần 70% khối lượng công trình. Đặc biệt, các dự án qua tỉnhĐắk Nông được triển khai nhanh nhất với trên 80% khối lượng thực hiện.

Phát biểu kết luận tại buổi làmviệc, đồng chí Lê Bộ Lĩnh nhấn mạnh tuyến đường Hồ Chí Minh đi qua các tỉnh TâyNguyên có một vai trò rất quan trọng, nối tất cả các trục đường ngang tạo nênmột trục giao thông chính. Theo thống kê thì mật độ phương tiện tham gia giaothông trên tuyến đường này cao nhất trong cả nước. Vì vậy, Quốc hội rất quantâm đến việc giám sát quá trình thực hiện dự án. Tuy nhiên, trước tình hình vốnđầu tư cho dự án còn khó khăn nên đồng chí cũng đề nghị các tỉnh cần phải cócác hình thức huy động vốn một cách linh hoạt như BOT chẳng hạn để đảm bảo kếhoạch. Về vấn đề giải phóng mặt bằng, chủ đầu đầu tư và các cấp chính quyền địaphương cần phải có sự phối hợp hiệu quả hơn để đảm bảo quyền lợi cho người dân,cũng như tiến độ thi công…

Tin, ảnh: Nguyễn Hải

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ủy ban Khoa học-Công nghệ và Môi trường Quốc hội làm việc tại tỉnh ta
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO