Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ, công tác mặt trận tỉnh Đắk Nông

Hoàng Hoài| 07/12/2017 15:07

Sáng 7/12, Đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ủy ban MTTQVN tỉnh Đắk Nông để kiểm tra về tình hình thực hiện nhiệm vụ, công tác mặt trận năm 2017. Đồng chí Điểu Xuân Hùng, UVTVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

ADQuảng cáo

Video clip:

Phó Chủ tịch Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh, cho rằng, nhiều nội dung trong công tác mặt trận của tỉnh Đắk Nông đã thể hiện sự sáng tạo, nỗ lực trong phát huy vai trò đoàn kết, tập hợp nhân dân

Theo báo cáo, năm 2017, Ủy ban MTTQVN tỉnh và các tổ chức thành viên đã thực hiện có hiệu quả chương trình phối hợp thống nhất hành động đề ra từ đầu năm, góp phần quan trọng vào củng cố, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng thêm sự đồng thuận trong xã hội.

Điển hình, trong công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, Mặt trận các cấp vận động ủng hộ đồng bào bị thiên tai lũ lụt được 1,7 tỷ đồng; tặng trên 6500 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán; xây dựng 74 căn nhà đại đoàn kết cho người nghèo trị giá 2,3 tỷ đồng. Việc tổ chức Ngày hội đại đoàn kết ở khu dân cư được chú trọng, với 769/786 khu dân cư thực hiện (đạt 97,8%).

ADQuảng cáo

Công tác giám sát ngày càng được nâng cao về chất lượng, nội dung tập trung vào những vấn đề nóng của địa phương. Trong đó, riêng Ủy ban MTTQVN tỉnh đã giám sát 3 cuộc về công tác quản lý đất đai và tham gia góp ý phản biện xã hội đối với 60 dự thảo văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương và địa phương. Công tác tham gia xây dựng Đảng, củng cố chính quyền ngày càng được Mặt trận các cấp chú trọng. Khối đại đoàn kết giữa nhân dân với Đảng được thắt chặt, góp phần thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh của tỉnh.

Năm 2018, Mặt trận các cấp trong tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả 5 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó chú trọng nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc.

Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Điểu Xuân Hùng  đề nghị, Trung ương quan tâm, hỗ trợ kinh phí để làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Điểu Xuân Hùng kiến nghị Trung ương quan tâm đến việc hỗ trợ kinh phí để Mặt trận các cấp xây dựng nhà đại đoàn kết cũng như triển khai các chương trình phối hợp hoạt động với các cơ quan, ban ngành liên quan…

Phát biểu kết luận, đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh đánh giá cao những kết quả mà Mặt trận tỉnh Đắk Nông đã làm được trong năm 2017, góp phần đoàn kết, tập hợp nhân dân. Nhiều nội dung thể hiện sự sáng tạo, nỗ lực của Mặt trận trong triển khai các hoạt động cũng như đưa các cuộc vận động đi vào chiều sâu. Thời gian tới, Mặt trận các cấp tỉnh Đắk Nông cần tiếp tục vận động quỹ vì người nghèo, xây dựng nhiều giải pháp để giúp nhân dân thoát nghèo bền vững. Trong công tác giám sát cần bám sát yêu cầu, nhiệm vụ của địa phương, tập trung vấn đề nhân dân bức xúc để xây dựng kế hoạch giám sát độc lập. Công tác phản biện xã hội nâng lên thành các hành động, nhất là phản biện các kế hoạch, văn bản chỉ đạo của các cấp, ngành.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ, công tác mặt trận tỉnh Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO