VOV Tây Nguyên kỷ niệm 25 năm thành lập (1993-2018)

Mạnh Hùng| 01/12/2018 16:23

Ngày 1/12, tại TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Cơ quan thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam khu vực Tây Nguyên (VOV Tây Nguyên) đã trọng thể tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập (1993-2018), đánh dấu một chặng đường phát sóng, phục vụ nhiệm vụ chính trị trên địa bàn Tây Nguyên.

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ trao tặng VOV Tây Nguyên bức trướng mang dòng chữ: “25 đoàn kết, đổi mới, phát triển”

Theo đó, nhận thức rõ vai trò quan trọng của vùng đất Tây Nguyên, tháng 6/1993, lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đã quyết định thành lập Cơ quan thường trú khu vực Tây Nguyên có nhiệm vụ chính là tuyên truyền, phản ánh toàn diện các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa-xã hội, an ninh-quốc phòng của 5 tỉnh khu vực Tây Nguyên để đưa lên sóng phát thanh quốc gia của Đài Tiếng nói Việt Nam.

Năm 1994, chỉ sau 1 năm thành lập, VOV Tây Nguyên đã chính thức phát sóng chương trình phát thanh tiếng Ê đê. Từ thời điểm đó, VOV Tây Nguyên được giao nhiệm vụ tổ chức sản xuất và truyền dẫn phát sóng trực tiếp các chương trình phát thanh tại chỗ.

Đến nay, hằng ngày, VOV Tây Nguyên thực hiện sản xuất và phát sóng từ 5 giờ sáng đến 22 giờ 30 phút, với các chương trình thời sự, chuyên đề, ca nhạc dành riêng cho đồng bào dân tộc thiểu số khu vực Tây Nguyên bao gồm 6 thứ tiếng: Êđê, Jarai, Bahnar, Xơ Đăng, K’ho và M’nông. Ngoài ra, VOV Tây Nguyên còn phát sóng chương trình “Thời sự Tây Nguyên” bằng tiếng phổ thông ở khu vực Tây Nguyên; tiếp sóng hai thứ tiếng dân tộc Thái và Mông phát trên sóng phát thanh của Ban dân tộc (VOV4) khu vực Tây Nguyên.

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ trao tặng VOV Tây Nguyên bức ảnh: Bác Hồ tiếp đón đoàn đại biểu văn nghệ sỹ

Việc đưa tiếng nói của các dân tộc Tây Nguyên lên làn sóng phát thanh quốc gia không chỉ thể hiện sự tôn vinh về mặt chính trị đối với các dân tộc thiểu số mà còn đóng góp một phần không nhỏ trong việc bảo tồn và phát huy giá trị bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Trên chặng đường 25 năm hình thành và phát triển, cán bộ, phóng viên VOV Tây Nguyên luôn bám sát địa bàn, thông tin kịp thời những sự kiện đáng chú ý trong khu vực; giới thiệu những cách làm hay, những mô hình sản xuất giỏi; tổ chức những tuyến tin, bài về những vấn đề lớn: xây dựng nông thôn mới, nông nghiệp công nghệ cao, bảo vệ rừng...

VOV Tây Nguyên cũng dành thời lượng tin, bài thích hợp đấu tranh chống những luận điệu xuyên tạc, kích động, lôi kéo của thế lực thù địch, phản động ngoài nước cũng như phản ánh thái độ tích cực của đồng bào không nghe theo lời xúi giục, lôi kéo của kẻ xấu…

Trong 10 năm (từ 2007 đến 2017), đội ngũ phóng viên của VOV Tây Nguyên đã có 11 tác phẩm đoạt giải báo chí Quốc gia và hàng chục tác phẩm đoạt giải các kỳ Liên hoan phát thanh toàn quốc, Giải thưởng Tiếng nói Việt Nam và giải báo chí ngành, địa phương.

Với những thành tích đạt được, VOV Tây Nguyên đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, hạng Nhì và hạng Nhất vào các năm 2004, 2008 và 2015; Chính phủ tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc nhiều năm liền.

Đài Tiếng nói Việt Nam khen thưởng cán bộ, phóng viên, biên tập viên VOV Tây Nguyên có nhiều đóng góp qua 25 năm thành lập

Đến dự và phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam khẳng định: Nhìn lại 25 năm qua có thể thấy, chủ trương của VOV về thành lập các cơ quan thường trú trong nước, trong đó có VOV Tây Nguyên là đúng đắn. Trong giai đoạn mới, báo chí phát triển theo hướng đa phương tiện, cạnh tranh rất gay gắt, đội ngũ phóng viên, biên tập viên ở các cơ quan thường trú của VOV càng phải tích cực gắn bó với cơ sở và không ngừng tu dưỡng đạo đức nghề nghiệp, tinh thông nghiệp vụ, nỗ lực rèn luyện về chuyên môn. Những ghi nhận tốt đẹp của lãnh đạo, nhân dân các tỉnh Tây Nguyên vừa là sự động viên, khích lệ, trao niềm tin vừa cũng đặt ra những yêu cầu, trách nhiệm lớn cho VOV Tây Nguyên trong thời kỳ mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VOV Tây Nguyên kỷ niệm 25 năm thành lập (1993-2018)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO