Xây dựng nông thôn mới phải bền vững, không chạy theo thành tích

Hồng Thoan| 15/11/2017 15:18

Chiều ngày 15/11, ông Trần Văn Môn, Phó Chánh Văn phòng điều phối nông thôn mới (NTM) Trung ương dẫn đầu đoàn công tác đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Đắk Nông nhằm kiểm tra, giám sát việc thực hiện chương trình NTM trong năm 2017 trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Đồng chí Trương Thanh Tùng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia làm việc với Đoàn.

Video clip:

Đồng chí Trương Thanh Tùng phát biểu tại buổi làm việc

ADQuảng cáo

Theo báo cáo của Văn phòng Điều phối NTM tỉnh, năm 2017 Đắk Nông đã ban hành các văn bản nhằm chỉ đạo, điều hành, kiện toàn bộ máy từ tỉnh đến thôn, bon, buôn. Phong trào xây dựng NTM mới tiếp tục được các cấp, ngành, người dân hưởng ứng, góp phần hoàn thiện hạ tầng nông thôn, nâng cao đời sống nhân dân. Đến nay, toàn tỉnh đã huy động được hơn 9.800 tỷ đồng cho xây dựng NTM;  5/61 xã đạt chuẩn NTM; bình quân mỗi xã đạt 11,18 tiêu chí, tăng 0,15 tiêu chí/xã so với cuối năm 2016.

Trên cơ sở những kết quả đạt được cũng như khó khăn, vướng mắc, tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông đề nghị Đoàn công tác đề xuất với các bộ, ngành liên quan quy định cụ thể về vị trí pháp lý và cơ cấu tổ chức của Văn phòng Điều phối NTM; sớm ban hành hướng dẫn triển khai Quyêt định số 676/QĐ-TTg, ngày 18/5/2017 về phê duyệt Đề án xây dựng NTM trong quá trình đô thị hóa cấp huyện giai đoạn 2016- 2020 cũng như hỗ trợ tỉnh xây dựng 2 mô hình về bảo vệ môi trường...

Ông Trần Văn Môn đánh giá cao kết quả nông thôn mới của Đắk Nông

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Văn Môn đã đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh trong xây dựng NTM thời gian qua.  Đối với những vấn đề, nội dung trong bộ tiêu chí Quốc gia Chính phủ phân cấp cho tỉnh thì địa phương sớm ban hành văn bản cụ thể, khung đánh giá như thế nào gắn với thực tế nhằm tranh thủ tốt mọi nguồn lực. Phương châm chung mà tỉnh cần đảm bảo trong xây dựng NTM là phải bền vững, không chạy theo thành tích, người dân ủng hộ và làm chủ. Với những vấn đề tỉnh đề nghị, Đoàn ghi nhận và sẽ tham mưu, đề nghị cấp trên sớm hoàn thiện.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng nông thôn mới phải bền vững, không chạy theo thành tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO