Xếp hạng phát triển Chính phủ điện tử, Đắk Nông đứng ở vị trí thứ 32

Bình Minh| 08/07/2018 15:21

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa công bố kết quả đánh giá xếp hạng phát triển Chính phủ điện tử năm 2017 ở các bộ, cơ quan ngang bộ; cơ quan thuộc Chính phủ và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Theo đó, Đắk Nông xếp vị trí thứ 32 trong 63 tỉnh, thành phố. Đối với các tỉnh khu vực Tây Nguyên, Đắk Nông xếp ở vị trí thứ 3. Cụ thể, Lâm Đồng có thứ hạng cao nhất, tiếp đến là là Gia Lai, Đắk Nông, Đắk Lắk và Kon Tum.

Ở các bộ, cơ quan ngang bộ, 3 cơ quan xếp hạng cao nhất lần lượt là Bộ Tài chính, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tư pháp. Ở khối các cơ quan thuộc Chính phủ, Bảo hiểm Xã hội xếp ở vị trí thứ nhất. Tại khối các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Thừa Thiên - Huế xếp ở vị trí cao nhất, tiếp đến là Đà Nẵng và Lâm Đồng; 3 tỉnh có vị trí thấp nhất là trong bảng xếp hạng phát triển Chính phủ điện tử là Kon Tum, Bình Phước và Lai Châu.

Được biết, công tác đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) phát triển Chính phủ điện tử được thực hiện đối với 6 hạng mục bao gồm: Hạ tầng kỹ thuật CNTT; ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan; trang/cổng thông tin điện tử trong cung cấp, cập nhật thông tin; cung cấp dịch vụ công trực tuyến; cơ chế, chính sách và quy định cho ứng dụng CNTT; nguồn nhân lực cho ứng dụng CNTT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xếp hạng phát triển Chính phủ điện tử, Đắk Nông đứng ở vị trí thứ 32
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO