Xuất cảng 12.000 tấn alumin-hydroxit nhôm đầu tiên tại cảng Gò Dầu B

Lê Dung| 21/02/2017 18:08

Chiều ngày 21/2, tại cảng Gò Dầu B (Đồng Nai), Công ty Cổ phần Than miền Nam-Vinacomin (Tập đoàn Than - khoáng sản Việt Nam) đã tổ chức Lễ chào mừng đợt xuất cảng tấn alumin - hydroxit nhôm đầu tiên do Công ty Nhôm Đắk Nông-TKV sản xuất.

Lãnh đạo Tập đoàn chúc mừng Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV xuất cảng thành công tấn hàng đầu tiên

Trong đợt giao hàng lần này, 12.000 tấn alumin-hydroxit nhôm của Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV được xuất và vận chuyển giao bán hàng sang Hàn Quốc, với giá bán là 140 USD/tấn. Đây là sự kiện đánh dấu sự thành công của việc chuyển Nhà máy alumin Nhân Cơ từ giai đoạn xây dựng vận hành thử nghiệm sang giai đoạn vận hành chính thức và hoạt động thương mại.

Sản phẩm xuất khẩu được đối tác đánh giá rất cao. Dự kiến trong tháng 2 này, phía Công ty cũng sẽ hoàn tất các thủ tục để xuất khẩu gần 40.000 tấn alumin sang thị trường các nước.

Ông Lê Minh Chuẩn, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Minh Chuẩn, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam đã đánh giá cao những nỗ lực của các đơn vị liên quan trong việc phối hợp để Nhà máy Alumin Nhân Cơ sớm đi vào hoạt động ổn định và bán sản phẩm trên thị trường. Các đơn vị cần tiếp tục hỗ trợ và tạo điều kiện cho Vinacomin trong thời gian tới để Nhà máy Alumin Nhân Cơ phát triển ổn định. Đồng thời, các đơn vị phải tiếp tục nắm vững dây chuyền công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng nhu cầu từ phía đối tác.

Lãnh đạo Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam tặng hoa cho các đơn vị hỗ trợ trong đợt xuất cảng đầu tiên

Những tấn alumin - hydroxit nhôm đầu tiên đã được xuất cảng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất cảng 12.000 tấn alumin-hydroxit nhôm đầu tiên tại cảng Gò Dầu B
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO