Yêu cầu xác minh thông tin về dự án điện phân nhôm tại Khu Công nghiệp Nhân Cơ

Bảo Ngọc| 17/11/2017 16:17

Ngày 17/11, ông Trần Văn Thương, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, UBND tỉnh đã có Công văn số 6357/UBND-CNXD triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về xác minh thông tin của báo chí phản ánh về quá trình triển khai dự án điện phân nhôm tại Khu Công nghiệp Nhân Cơ (Đắk R’lấp) gặp khó khăn (chậm tiến độ, thiếu vốn, được ưu đãi “khủng”).

Theo đó, UBND tỉnh giao Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh phối hợp với Sở Công thương và các đơn vị có liên quan tổng hợp báo cáo cho UBND tỉnh xử lý đối với một số cơ quan báo chí đưa tin không chính xác về quá trình triển khai dự án điện phân nhôm tại Khu Công nghiệp Nhân Cơ. Đến ngày 20/11, các đơn vị phải gửi báo cáo tổng hợp để UBND tỉnh báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy.

Trước đó, ngày 6/11, Tỉnh ủy Đắk Nông có Thông báo số 1188-TB/TU triển khai ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về một số thông tin liên quan đến dự án này.

Cụ thể, Thường trực Tỉnh ủy giao UBND tỉnh phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nắm tình hình thông tin; xây dựng và thống nhất nội dung báo cáo, trình Thường trực Tỉnh ủy. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy gửi báo cáo cho Ban Tuyên giáo Trung ương. UBND tỉnh gửi báo cáo cho Bộ Thông tin & Truyền thông để kịp thời định hướng thông tin, dư luận và đề nghị cơ quan chức năng xác minh làm rõ sự việc, có hình thức xử lý đối với các cơ quan báo chí đưa tin không chính xác, làm ảnh hưởng xấu đến môi trường đầu tư của tỉnh, uy tín của nhà đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu xác minh thông tin về dự án điện phân nhôm tại Khu Công nghiệp Nhân Cơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO