Cần có những biện pháp giúp học sinh chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ

10/09/2012 11:07

Vào thời điểm tan trường, các em học sinh ở các trường học nằm dọc tuyến Quốc lộ 14, đoạn đi qua địa bàn huyện Chư Jút ùa ra trước cổng trường và lao thẳng ra đường rất nguy hiểm đến tính mạng và gây mất an toàn giao thông...

ADQuảng cáo

Vào thời điểm tan trường, các em học sinhở các trường học nằm dọc tuyến Quốc lộ 14, đoạn đi qua địa bàn huyện Chư Jút ùara trước cổng trường và lao thẳng ra đường rất nguy hiểm đến tính mạng và gâymất an toàn giao thông.

Điều đặc biệt nguy hiểm là trong khi cácxe tải qua lại rất đông nhưng các em học sinh vẫn tung tăng chạy nhảy trênđường, thậm chí có những em còn mải vui đùa không để ý đã chạy ngang sang bênđường mà không biết tai nạn có thể xảy ra.

ADQuảng cáo

Để học sinh ý thức tốt pháp luật về antoàn giao thông, trước hết các bậc phụ huynh, nhà trường cần quan tâm tuyêntruyền, nhắc nhở, hướng dẫn các em tự trang bị những kiến thức cơ bản về điđúng phần đường quy định khi tham gia giao thông.

Các cấp, các ngành chức năng cần tăngcường phối hợp với Ban giám hiệu các trường học tổ chức các buổi sinh hoạt,trao đổi, tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ cho các em học sinh.

Đồng thời, các trường học cũng cần xâydựng điểm nút an toàn giao thông bằng cách: sau khi tan trường mỗi cô chủ nhiệmlớp học sẽ cùng với các em học sinh xây dựng hành lang “barie” giao thông tạmthời khoảng 5 đến 10 phút để các em qua đường được an toàn. Làm được điều này,tin tưởng rằng sẽ góp phần hạn chế, tiến tới giảm dần tai nạn giao thông đốivới con em chúng ta.

Văn Trọng

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần có những biện pháp giúp học sinh chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO