Cần ngăn chặn tình trạng trộm chó lộng hành

Gia Bình| 20/12/2017 09:00

Thời gian gần đây, người dân trên địa bàn phường Nghĩa Đức (thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) hết sức lo lắng, bức xúc trước nạn bắt trộm chó hết sức lộng hành, ngang nhiên.

ADQuảng cáo

Đêm 14/12, nhà ông Nguyễn Trường Việt ở tổ dân phố 3 bị trộm đánh bả, mất 1 con chó. Nhà chị Nguyễn Thị Huyền ở sát bên cạnh cũng bị trộm mất 2 con. Gia đình các chị Nguyễn Thị Lan, Mai Thị Hồng ở tổ dân phố 5 cũng bị mất 2 con chó lớn.

Chị Mai Thị Hồng cho biết: “Trong vòng một đêm cả xóm mất gần chục con chó. Chó mèo là con vật thân thiết, nuôi để trông giữ nhà thế mà nó cũng không tha. Chó giữ nhà, nhưng bây giờ thì ngược lại, chủ nhà phải lo đi giữ chó”. Chị Nguyễn Thị Huyền cũng cho hay: “Ở đây thường xuyên mất chó, hầu như nhà nào cũng bị mất vài lần. Mất con này lại mua con khác về nuôi, cứ lớn lớn một chút là mất”.

ADQuảng cáo

Theo các hộ dân, nạn trộm cắp chó diễn ra từ nhiều năm nay. Lợi dụng đêm khuya, khi mọi người say giấc là thời điểm bọn trộm ra tay, rất khó phát hiện. Thủ đoạn của bọn trộm chó chủ yếu là dùng bả và đi xe gắn máy. Do khu vực sinh sống của người dân chủ yếu là vườn rẫy, nên kẻ trộm lắm lúc đột nhập cắt luôn ổ khóa, thậm chí bưng nguyên lồng nhốt chó. Ngoài việc bắt trộm chó, kẻ trộm cũng rất hung hăng, có thể đánh lại chủ nhà nếu bị phát hiện.

Thời gian qua, chuyện trộm chó lộng hành ở các tỉnh phía Bắc diễn ra rầm rộ và người dân cũng đã tổ chức vây đánh, đốt xe, thậm chí đánh chết kẻ trộm chó. Việc làm này không đúng pháp luật nhưng từ những vụ án xảy ra cũng cho thấy sự bức xúc của người dân.

Trước thực trạng trên, thiết nghĩ, chính quyền, lực lượng chức năng ở các địa phương cần có biện pháp quyết liệt, ngăn chặn tình trạng trộm chó, giúp người dân yên tâm sinh sống. Bởi vì, không chỉ dừng lại ở việc trộm chó mà qua đó cho thấy, tình hình trật tự xã hội địa phương có những diễn biến phức tạp. Những kẻ trộm chó không chỉ bắt chó mà còn tranh thủ diệt chó giữ nhà để có cơ hội thực hiện những vụ trộm tài sản của người dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần ngăn chặn tình trạng trộm chó lộng hành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO