Cần sớm làm sáng tỏ vụ đánh người gây thương tích tại Đắk Song

Đặng Hiền| 25/11/2015 09:36

Báo Đắk Nông nhận được đơn thư của ông Trần Văn Ánh, trú tại tổ 8, thị trấn Đức An (Đắk Song) phản ánh việc ông bị một số người gây thương tích nhưng đến nay vẫn chưa được cơ quan chức năng xử lý.

ADQuảng cáo

Theo nội dung đơn thư, do mâu thuẫn tranh chấp về đất đai, vào ngày 27/5/2015, bà Trần Thị Hương, trú tại tổ 5, thị trấn Đức An (Đắk Song) đã nhổ hơn 100 cây tiêu được trồng trên rẫy của gia đình ông Ánh ở thôn Boong Rinh, xã Nâm N’Jang (Đắk Song). Nhận được tin báo, ông Ánh cùng vợ là bà Trần Thị Phin đã đến can ngăn. Hai bên xảy ra xô xát.

Lúc đó, bà Hương liền gọi điện thoại cho chồng và 4 người đàn ông khác cầm dao, gậy đến “xử lý” ông Ánh. Kết quả, ông Ánh bị nhóm người này đánh rách da, đứt gân cẳng tay trái, đứt dây thần kinh quay trụ tay trái và chấn thương ở vùng đầu phía sau, mí mắt phải và bàn tay phải.

Cẳng tay trái của ông Trần Văn Ánh bị đứt gân

Sau khi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông, ngày 8/6, ông Ánh viết đơn trình báo lên Công an huyện Đắk Song yêu cầu thụ lý giải quyết vụ việc. Biên bản tiếp nhận vụ việc này do ông Nguyễn Văn Tùng, cán bộ điều tra Công an huyện kí tên xác nhận.

Tuy nhiên, đến nay cơ quan công an vẫn không xử lý khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với những người có liên quan. Ông Ánh lại tiếp tục viết đơn đến nhiều cấp, nhiều ngành và các cơ quan này đã chuyển đơn đến cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Song theo thẩm quyền. Thế nhưng đến nay vụ việc vẫn chưa được làm sáng tỏ.

ADQuảng cáo

Về vấn đề này, ông Lê Khả Vân, Phó trưởng Công an huyện Đắk Song cho biết: Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Song có nhận được gần như cùng lúc 2 đơn thư của bà Trần Thị Hương và ông Trần Văn Ánh về nội dung sự việc diễn ra ngày 27/5. Theo đó, bà Hương tố cáo vợ chồng ông Ánh đánh bà Hương dẫn đến sẩy thai và bị một số thương tích trên người.

Ông Ánh thì tố cáo ông Hà (chồng bà Hương) và một số người khác đánh ông gây thương tích. Ngoài ra, Công an huyện còn nhận được đơn của ông Ánh phản ánh việc Công an huyện không giải quyết, xử lý vụ việc, đồng thời yêu cầu làm rõ trách nhiệm của 2 điều tra viên thụ lý vụ việc trên.

Cũng theo ông Vân, việc phản ánh Công an huyện không giải quyết của ông Ánh là chưa chính xác, vì trên thực tế, Công an huyện chỉ xử lý vụ việc chậm chứ không phải là không xử lý. Khi nhận được đơn tố cáo của 2 bên, Công an huyện đã tiến hành điều tra, thu thập tất cả tài liệu, chứng cứ, lời khai của nguyên đơn, bị đơn và người có liên quan. Tuy nhiên, quá trình điều tra gặp một số khó khăn về mặt khách quan.

Cụ thể, vụ việc xảy ra đã lâu bên bị hại mới có đơn tố cáo dẫn đến hiện trường vụ án không còn nguyên trạng, tài liệu, chứng cứ thu thập không kịp thời, một số vật chứng chưa thu được. Lời khai của người bị hại và những người liên quan cũng chưa rõ ràng, còn nhiều vướng mắc. Vì cả 2 bên đều có đơn nên trong việc này phải điều tra, xác minh cả về phía ông Ánh. Việc trưng cầu giám định gặp khó khăn, phụ thuộc cơ quan chuyên môn khác.

Kết quả giám định cho thấy ông Ánh bị tỷ lệ thương tật là 20%, bà Hương là 1%, còn nguyên nhân sẩy thai của bà Hương như đơn tố cáo thì chưa thể kết luận được. Hiện tại, hồ sơ vụ việc đang trong giai đoạn trao đổi, bàn bạc với Viện Kiểm sát nhân dân huyện để thống nhất việc đánh giá chứng cứ, đánh giá hành vi xem đối tượng nào phạm tội, tính chất như thế nào, trên cơ sở đó sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Việc củng cố chứng cứ, đưa ra một kết luận chính xác, rõ ràng là cần thiết, song cơ quan chức năng cũng cần sớm làm sáng tỏ vụ việc để tránh những phát sinh không đáng có cũng như bảo vệ quyền lợi, làm rõ trách nhiệm pháp lý của các bên liên quan.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần sớm làm sáng tỏ vụ đánh người gây thương tích tại Đắk Song
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO