Chiếm giữ tài sản để đòi nợ là không đúng với quy định của pháp luật

30/01/2013 10:02

Theo đơn của gia đình bà Trần Thị Tuyết Nga, làm nghề buôn bán tạp hóa tại chợ Quảng Tín (Ðắk R'lấp), ngày 25/1/2013, bà Trần Thị Thống và Trần Thị Nhất, đều trú tại thôn 5, xã Quảng Tín, đã đưa hàng chục người đến ki ốt bán hàng của gia đình bà Nga ở chợ Quảng Tín để quậy phá và cưỡng đoạt toàn bộ hàng hóa có giá trị hơn 800 triệu đồng...

ADQuảng cáo

Theo đơn của gia đìnhbà Trần Thị Tuyết Nga, làm nghề buôn bán tạp hóa tại chợ Quảng Tín (Ðắk R'lấp),ngày 25/1/2013, bà Trần Thị Thống và Trần Thị Nhất, đều trú tại thôn 5, xãQuảng Tín, đã đưa hàng chục người đến ki ốt bán hàng của gia đình bà Nga ở chợQuảng Tín để quậy phá và cưỡng đoạt toàn bộ hàng hóa có giá trị hơn 800 triệuđồng.

Qua tìm hiểu đượcbiết, gia đình bà Nga có vay nợ của bà Thống và bà Nhất tổng cộng 330 triệuđồng. Thời gian qua, bà Thống và bà Nhất liên tục đòi nợ, nhưng gia đình bà Ngachưa có trả, nên đã xảy ra sự việc nói trên.

ADQuảng cáo

Ngay sau khi xảy ra sựviệc, Công an huyện Ðắk R’lấp đã tiến hành xác minh hiện trường, niêm phongtoàn bộ tài sản mà bà Thống và bà Nhất đã chiếm giữ. Hiện vụ việc vẫn đang đượcCông an huyện Ðắk R’lấp xác minh, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Ðiều đáng nói ở đây làcách đòi nợ của bà Thống và bà Nhất là đã không tuân thủ theo quy định của phápluật. Bởi vì, nếu trong trường hợp gia đình bà Nga không có khả năng trả nợhoặc cố ý dây dưa để chiếm đoạt số tiền đã vay thì bà Thống và bà Nhất có quyềnkhởi kiện ra tòa án để yêu cầu bảo vệ quyền lợi một cách chính đáng. Nếu saukhi có phán xét của tòa án mà gia đình bà Nga vẫn không trả nợ thì sẽ bị cơquan thi hành án tổ chức cưỡng chế tài sản để trả lại quyền lợi cho bà Thống vàbà Nhất.

Mặt khác, theo quyđịnh của pháp luật thì chỉ có các cơ quan chức năng mới được quyền cưỡng chếtài sản. Do đó, việc tự ý cưỡng chế, chiếm giữ tài sản của người khác nhưtrường hợp bà Thống và bà Nhất là vi phạm pháp luật và có thể bị kết tội cưỡngđoạt tài sản theo Ðiều 135, Bộ Luật Hình sự.

Tòa soạn

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiếm giữ tài sản để đòi nợ là không đúng với quy định của pháp luật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO