Đã thu hồi thẻ bảo hiểm y tế cấp sai đối tượng ở Đắk Búk So

Tòa soạn| 31/12/2014 10:28

Thời gian qua, một số người dân trú tại thôn 2, xã Đắk Búk So (Tuy Đức) đã gửi văn bản tới cơ quan chức năng để phản ánh việc bà Phạm Thị Tài (trú cùng thôn) không thuộc đối tượng nghèo, nhưng lại được cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) hộ nghèo. (Thẻ BHYT hộ nghèo số HN 4670800621086, ngày 26/12/2013).

ADQuảng cáo

Qua tìm hiểu được biết, khi Ban tự quản thôn 2 tiến hành cho người dân đăng ký danh sách các đối tượng nghèo để đề nghị cấp thẻ BHYT hộ nghèo, bà Tài đã “cấy” tên mình vào hộ gia đình ông Hồ Văn Thắng, một hộ nghèo trú cùng thôn. Danh sách này lại được ông Vũ Văn Hiệu, Thôn trưởng thôn 2, chồng bà Tài, ký duyệt trước khi trình lên cấp trên, nên chính quyền xã đã không phát hiện ra sự gian lận này.

ADQuảng cáo

Trao đổi về vấn đề này, ông Phạm Thiên Viết, Phó Chủ tịch UBND xã Đắk Búk So cho biết, sau khi nhận được phản ánh của người dân về sự việc, chính quyền địa phương đã tiến hành kiểm tra, xác minh. Ngày 22/9/2014, ông Hiệu đã tự giác lên UBND xã Đắk Búk So để xin nộp lại thẻ BHYT của bà Tài và thừa nhận đã thực hiện sai quy định trong việc làm hồ sơ cấp thẻ BHYT hộ nghèo cho bà Tài. Ông Viết khẳng định: “Hiện nay, UBND xã Đắk Búk So đã lập biên bản và thu hồi thẻ BHYT của bà Tài”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã thu hồi thẻ bảo hiểm y tế cấp sai đối tượng ở Đắk Búk So
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO