Dân hỏi - chính quyền trả lời

22/10/2012 10:12

Các trục đường chính của xã trong đó có đoạn đường đi từ xã Ðắk Sin đến xã Ðắk Ru đã bị hư hỏng nặng, năm nào nhân dân ở đây cũng đều đóng góp để tu sửa nhưng vì đoạn đường này quá dốc, xe đi lại nhiều nên nhân dân không thể khắc phục được, đề nghị cấp có thẩm quyền quan tâm sửa chữa...

ADQuảng cáo

Vềlĩnh vực giao thông

Hỏi:

Các trục đường chính của xã trong đó có đoạn đường đi từ xã Ðắk Sin đếnxã Ðắk Ru đã bị hư hỏng nặng, năm nào nhân dân ở đây cũng đều đóng góp để tusửa nhưng vì đoạn đường này quá dốc, xe đi lại nhiều nên nhân dân không thểkhắc phục được, đề nghị cấp có thẩm quyền quan tâm sửa chữa. (Cử tri Trần ThịXuân - Hội Người cao tuổi xã Ðắk Sin, huyện Ðắk R’lấp).

Trả lời:

Tuyến đường Ðắk Sin - Ðắk Ru làtuyến đường huyện (ÐH 45) do huyện Ðắk R’lấp quản lý. Tuy nhiên, những năm quanguồn kinh phí để duy tu bảo dưỡng, sửa chữa các tuyến đường huyện là rất nhỏ,trong khi đó các đường lại hư hỏng nhiều, đặc biệt là các tuyến đường đất, cấpphối. Việc nhân dân hằng năm đóng góp tài sản, ngày công để sửa chữa đường làviệc làm thiết thực nhằm cải thiện việc đi lại trong khi chờ đợi dự án đầu tưcủa nhà nước. Trước mắt, yêu cầu UBND huyện Ðắk R’lấp chỉ đạo UBND các xã cótuyến đường đi qua, tổ chức lực lượng phát quang cũng như khắc phục những điểmhư hỏng để tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại.

Hỏi:

ADQuảng cáo

Ðường giao thông tại trung tâm xã Nhân Ðạo chưa đến 3 km nhưng đường quáhẹp và có nhiều đoạn cua, giao cắt nguy hiểm nên trong 1 năm đã xảy ra nhiều vụtai nạn làm chết 14 người. Vậy đề nghị các ngành chức năng quan tâm mở rộngtuyến đường, có biện pháp làm giảm thiệt hại về tai nạn giao thông. (Cử tri BùiThiện Xuân, thôn 2, xã Nhân Ðạo, huyện Ðắk R’lấp).

Trả lời:

Tuyến đường qua trung tâm xã Nhân Ðạo được đầutư xây dựng vào năm 2002. Ðường có tiêu chuẩn kỹ thuật cấp V miền núi, mặtđường rộng 3,5m, nền đường 5,5m. Ðoạn đường này cũng có nhiều đoạn cua gấp,giao nhau với đường nhánh, một số hộ dân lại trồng cây, mở hàng quán ra sátđường gây khuất tầm nhìn. Mặt khác, trên đoạn này còn có 3 trường học: TrườngTHCS Nguyễn Khuyến, Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học và Trường Mầm non Hoa Cúc,tình trạng học sinh đi xe dàn hàng ngang, phụ huynh chờ đón con em trước cổngtrường gây cản trở giao thông. Ðể hạn chế, yêu cầu địa phương huy động lựclượng tổ chức phát quang thông thoáng tầm nhìn cũng như có các biện pháp tuyêntruyền giáo dục người dân không xây dựng, cơi nới lều quán vi phạm quy định lộgiới hàng lang ATGT. Các trường học cũng tổ chức bố trí để phụ huynh chờ đóncon em được thuận lợi, an toàn. Tổ chức tuyên truyền giáo dục cho các em họcsinh tuân thủ Luật GTÐB khi tham gia giao thông.

Về lĩnh vực nông lâm nghiệp

Hỏi:

Trong quá trình xây dựng công trình đập thủy lợi tại địa bàn năm 2011,sau khi hoàn thành công trình, nước ở đập dâng lên làm ngập cây cối, làm thiệthại lớn đến tài sản của người dân sinh sống ở xung quanh đập này, nhân dân đãkiến nghị nhiều lần đến xã, huyện nhưng vẫn chưa được quan tâm giải quyết, đềnghị ngành chức năng quan tâm xem xét hỗ trợ thiệt hại cho người dân. (Cử triVương Anh Sâm, thôn Quảng An, xã Ðạo Nghĩa, huyện Ðắk R’lấp).

Trả lời:

Tại công trình đập thôn Quảng Lộc,xã Ðạo Nghĩa, huyện Ðắk R’lấp hiện công trình đã bàn giao đưa vào sử dụng. Chiphí giải phóng mặt bằng đợt 1 đã giải ngân xong và do phát sinh diện tích ngậpđợt 2, được thống kê lập phương án đền bù và đã chi trả cho các hộ dân được 70%số tiền. Bên cạnh đó phần khối lượng phát sinh tăng lên đã làm thay đổi tổngmức đầu tư nên việc điều chỉnh tổng mức đầu tư phải được phê duyệt lại. Do vậysố tiền còn lại của các hộ dân sẽ được chi trả sau khi công trình được phêduyệt lại tổng mức đầu tư và UBND tỉnh chỉ đạo chi trả vào quý IV/2012.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dân hỏi - chính quyền trả lời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO