Hãy cùng nhau hành động

02/11/2012 09:48

Thời gian gần đây, tình hình an ninh, trật tự ở nhiều khu dân cư khá phức tạp, nạn trộm cắp diễn ra khá nhiều… Nhà vắng chủ là dễ bị bọn trộm “viếng thăm”, cưa khung cửa, cưa khóa vào nhà vơ vét sạch của...

ADQuảng cáo

Thời gian gần đây, tình hình anninh, trật tự ở nhiều khu dân cư khá phức tạp, nạn trộm cắp diễn ra khá nhiều…Nhà vắng chủ là dễ bị bọn trộm “viếng thăm”, cưa khung cửa, cưa khóa vào nhà vơvét sạch của. Người đi xe máy ở những đoạn đường vắng cũng bị cướp giật tàisản, có khi làm ngã xe gây tai nạn. Xe để ở sân nhà sơ hở chúng cũng dùng chìakhóa vạn năng để trộm.

Sáng sớm hoặc chiều tối là thời điểmcủa bọn trộm chó, chủ nhà mà phát hiện kêu la chúng cũng sẵn sàng xử bạo lực đểthoát thân. Buổi trưa, nhà nào ngủ trưa mà không đóng cổng, để cửa nhà trốngthì chúng sẽ “chôm” xe máy, điện thoại di động, máy tính xách tay, tiền trongtúi quần áo, đồ dùng có giá trị… Có bọn chui vào nhà nằm sẵn chờ cơ hội khi chủnhà sơ hở để trộm hoặc chờ cả nhà say giấc là chúng hành động vét của.

ADQuảng cáo

Gần đây bọn trộm đêm không phải mộthai tên mà có thể từ bốn đến sáu tên tổ chức đi xe máy và trang bị hung khí đểtrộm, nếu bị phát hiện chúng sẵn sàng chống cự tấn công người dân nào cảnđường. Bọn trộm, cướp chẳng chừa ai.

Ðể ngăn chặn tình trạng này, thiếtnghĩ mỗi người, mỗi nhà cần có biện pháp giáo dục con em học tập, lao động, yêuquí "sản phẩm mà mồ hôi nước mắt mình làm ra. Hãy làm ăn lương thiện, cămghét thói “siêng ăn nhác làm”, lo rình mò trộm cướp của người khác, khi còn nhỏmà có hành vi không đẹp ấy cần phải giáo dục nghiêm khắc. Mọi người, mọi nhàcùng nhau cảnh giác liên kết, phối hợp phòng chống kẻ gian quấy phá sự yên bìnhcủa nhân dân nơi thôn xóm, tổ dân phố mình ở.

Ðối với các cơ quan an ninh cần tăngcường hơn nữa, mưu trí hơn nữa để ngăn chặn và trừng trị bọn tội phạm trộm cắptài sản của công dân, của các tập thể cũng như tài sản nhà nước. Các cơ quanpháp luật hãy nghiên cứu ra qui định nghiêm khắc hơn nữa để trừng trị và hạnchế tối đa bọn tội phạm này… để cùng nhau giữ nghiêm pháp luật, trả lại sự yênbình cho cuộc sống của nhân dân.

Tư Nghĩa

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hãy cùng nhau hành động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO