Hồ bơi ở huyện Tuy Đức đã hoạt động trở lại

Bài, ảnh: Phan Tuấn| 04/10/2018 09:07

Ngày 2/8/2018, Báo Đắk Nông có bài "Hồ bơi hàng trăm triệu đồng bị bỏ hoang" phản ánh công trình hồ tập bơi cho học sinh ở xã Đắk Búk So bị bỏ hoang lâu ngày, gây lãng phí. Công trình này do Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Tuy Đức làm chủ đầu tư, trị giá trên 730 triệu đồng.

ADQuảng cáo

Từ thông tin do Báo Đắk Nông phản ánh, ngày 7/8/2018, Thường trực Huyện ủy đã có Văn bản số 347-TB/VPHU thống nhất chủ trương giao Ban Thường vụ Huyện đoàn Tuy Đức sử dụng hồ bơi tại xã Đắk Búk So để tổ chức dạy bơi cho các em thiếu nhi, học sinh trên địa bàn huyện.

Các em học sinh hào hứng tập bơi

Sau khi được giao nhiệm vụ, Huyện đoàn Tuy Đức đã tổ chức "Chương trình trang bị kỹ năng, phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ em trong độ tuổi học sinh". Đến nay, Huyện đoàn Tuy Đức đã tổ chức được 7 buổi dạy bơi, với gần 500 lượt học sinh tiểu học tham gia.

ADQuảng cáo

Đảm nhận công tác dạy bơi ở đây là những giáo viên thể dục - thể thao và những chiến sĩ Công an huyện Tuy Đức. Các huấn luyện viên có nhiệm vụ trang bị kiến thức cơ bản về môn bơi lội, hướng dẫn kỹ thuật bơi cơ bản như bơi trườn sấp, bơi ngửa, bơi ếch cho học sinh… Học sinh được giảng dạy từ lý thuyết đến thực hành, đồng thời được trang bị kiến thức về phòng chống đuối nước, phương pháp xử lý tình huống khi gặp trường hợp bị tai nạn đuối nước.

Em Phan Vũ Hoài Như, học sinh lớp 5A, Trường tiểu học La Văn Cầu, xã Đắk Búk So chia sẻ: “Em và các bạn trong trường đều hào hứng tham gia học bơi. Các thầy giúp chúng em “xóa mù” bơi lội. Biết bơi thì sau này em có thể xử lý được các tình huống khi tiếp xúc với môi trường có sông suối, ao hồ”.

Hồ bơi hoạt động trở lại, giúp trang bị kỹ năng bơi lội và phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ em và học sinh tại xã Đắk Búk So

Bà Trần Trương Mạnh Hoài, Bí thư Huyện đoàn huyện Tuy Đức cho biết: “Tuy Đức là địa phương có nhiều ao, suối, hồ đập. Thời gian qua, trên địa bàn huyện đã xảy ra các vụ đuối nước thương tâm, đặc biệt là ở lứa tuổi học sinh. Hồ bơi được hoạt động trở lại, góp phần tạo ra sân chơi giải trí, bổ ích sau những giờ học căng thẳng và nâng cao sức khỏe và thể chất cho các em học sinh. Việc tổ chức các lớp học bơi để các em học sinh nâng cao kỹ năng và nhận thức trong phòng chống tai nạn đuối nước".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hồ bơi ở huyện Tuy Đức đã hoạt động trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO