Hơn 2 năm, các ngành chức năng chưa xử lý vụ đánh người gây thương tích ở Đắk Sắk

Ngàn Sâu| 02/06/2014 14:59

Theo nội dung phản ánh ông Phạm Văn Công, trú tại thôn Tân Bình, xã Đắk Sắk (Đắk Mil). Vào khoảng 10 giờ ngày 8/4/2012, anh Phạm Quang Chuyên (con trai ông Công) đến sửa xe máy tại tiệm sửa xe của anh Nguyễn Ngọc Hùng (ở cùng thôn) thì xảy ra mâu thuẫn với Nguyễn Hoài Nam, trú ở thôn Đắk Hà, xã Đắk Sắk.

ADQuảng cáo

Nam đã lấy ghế nhựa tại quán của anh Hùng ném vào người Chuyên và gọi thêm Nguyễn Văn Tín (em trai Nam) và một thanh niên tên Quốc (người làm thuê cho gia đình Nam) tới để đánh Chuyên. Chuyên đã bỏ chạy ra ngoài; tuy nhiên, Nam, Quốc, Tín vẫn cầm gậy, cuốc, xẻng (lấy từ nhà anh Hùng) đuổi theo đánh, làm Chuyên bị gãy 5 chiếc răng hàm dưới cùng nhiều vết thương trên đầu, người…

Nhận được tin Chuyên bị đánh, anh Phạm Quang Minh (anh trai Chuyên) vội chạy đến hiện trường để tìm hiểu sự việc thì bị Nam, Quốc, Tín dùng gậy, cuốc, xẻng đánh tới tấp. Hậu quả, Minh bị nhiều vết thương ở đầu, lưng, tay; Bị gãy xương bả vai trái, đứt gân khớp vai trái.

Sau đó, gia đình đã đưa Chuyên và Minh đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh). Theo kết quả giám định pháp y, Chuyên bị thương tật 8 %, còn Minh bị thương tật 18 %. Mặc dù vậy, tính nay đã hơn 2 năm trôi qua, các cơ quan chức năng vẫn chưa đưa vụ việc ra xử lý và cũng không hề có bất kỳ văn bản nào để trả lời cho gia đình ông Công.

Trao đổi về sự việc, Đại úy Nguyễn Xuân Hùng, Phó Trưởng Công an huyện Đắk Mil cho biết, trong quá trình điều tra, Công an huyện Đắk Mil đã xác minh được Nam chính là đối tượng trực tiếp đánh Chuyên và Minh. Do đó, giữa năm 2013, Công an huyện Đắk Mil đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nam về tội cố ý gây thương tích và chuyển hồ sơ qua Viện Kiểm sát nhân dân huyện Đắk Mil để xử lý theo quy định của pháp luật.

ADQuảng cáo

Tuy nhiên, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Đắk Mil không những không phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Nam mà còn trả lại hồ sơ, yêu cầu Công an huyện Đắk Mil điều tra bổ sung thêm tình tiết của vụ án; Chuyên và Minh cũng có đánh lại Nam, Tín, Quốc.

Theo Đại úy Hùng, qua nghiên cứu hồ sơ cũng như việc thu thập chứng cứ (gồm tang chứng, vật chứng), Công an huyện Đắk Mil hoàn toàn không có cơ sở để kết luận việc Chuyên, Minh có đánh đập, gây thương tích cho nhóm của Nam.

Cơ quan điều tra đã nhiều lần báo cáo, giải thích với Viện Kiểm sát nhân dân huyện Đắk Mil, nhưng vẫn không được chấp nhận và đó cũng chính là nguyên nhân khiến cho vụ án bị “tắc” cho đến nay.

Tính đến nay, Công an huyện Đắk Mil đã nhiều lần gia hạn điều tra vụ án, nhưng vẫn không thu thập được bằng chứng để bổ sung các tình tiết mà phía Viện Kiểm sát nhân dân huyện Đắk Mil yêu cầu.

Trong khi đó, theo ông Công, do chưa bị xử lý về hành vi đánh người, nên trong thời gian qua, đối tượng Nam đã nhiều lần thách thức, hù dọa sẽ tiếp tục đánh Chuyên và Minh. Điều này khiến cho gia đình và dư luận trên địa bàn hết sức bức xúc…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 2 năm, các ngành chức năng chưa xử lý vụ đánh người gây thương tích ở Đắk Sắk
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO