Một người phải cấp cứu sau khi làm việc với Công an huyện Tuy Đức

Ngàn Sâu| 17/11/2016 14:33

Qua đường dây nóng, Báo Đắk Nông nhận thông tin phản ánh về việc anh Võ Hướng (31 tuổi), trú tại thôn 3, xã Đắk Búk So, huyện Tuy Đức (Đắk Nông), sau khi làm việc Công an huyện Tuy Đức phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh).

ADQuảng cáo

Anh Võ Hướng đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (ảnh: gia đình cung cấp)

Chiều ngày 16/11/2016, phóng viên Báo Đắk Nông đã trực tiếp làm việc với chị Võ Thị Nguyệt (chị gái của anh Hướng) để tìm hiểu sự việc.

Theo chị Nguyệt, ngày 9/11/2016, anh Hướng nhận được giấy triệu tập (không ghi nội dung triệu tập) của Công an huyện Tuy Đức. Khoảng 14 giờ ngày hôm sau (10/11/2016), anh Hướng  đến trụ sở Công an huyện Tuy Đức để làm việc theo giấy triệu tập. Đến khoảng 17 giờ 30 phút cùng ngày, chị Lê Thị Thìn (vợ của anh Hướng) nhận được điện thoại của một cán bộ Công an huyện Tuy Đức với nội dung anh Hướng đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tuy Đức.

“Chúng tôi vội vàng chạy vào bệnh viện và chứng kiến Hướng đang bi co giật liên hồi, da tím tái, sùi bọt mép, mắt trợn ngược. Chúng tôi dùng điện thoại để quay lại hình ảnh ấy, nhưng bị hai cán bộ Công an huyện Tuy Đức ngăn cản, nạt nộ”, chị Nguyệt bức xúc.

Làm việc với phóng viên, bác sĩ Lê Thế Đào, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Tuy Đức xác nhận bệnh nhân Võ Hướng nhập viện trong tình trạng bị co giật, sùi bọt mép, da tím tái, mắt trợn ngược. Các bác sĩ đã tiến hành xử lí để cắt cơn giật và nhanh chóng chuyển bệnh nhân đi Bệnh viện Chợ Rẫy để cấp cứu. “Bệnh viện chỉ cấp cứu tạm thời chứ chưa chẩn đoán được nguyên nhân anh Võ Hướng bị co giật”, bác sĩ Đào thông tin.

Hiện tại, anh Hướng vẫn đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Thông qua điện thoại, anh Hướng cho biết, chân phải và tay phải vẫn đang bị tê liệt, mất cảm giác hoàn toàn. Anh Hướng thông tin, các bác sĩ tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã thông báo là anh bị tác động ngoại lực vào vùng phía sau đầu, gây chấn động não và làm tê liệt tế bào điều khiển não.

ADQuảng cáo

Về cuộc làm việc với Công an huyện Tuy Đức, anh Hướng khẳng định đã bị 2 cán bộ điều tra có tên là Sỹ và Quảng đánh đập. Cụ thể, khi đến làm việc, anh Sỹ và anh Quảng đã ép anh Hướng khai nhận về hành vi đánh số đề. Tuy nhiên, do không hề tham gia chơi số đề, nên anh Hướng đã không thể khai nhận. Anh Sỹ và anh Quảng đã nhiều lần dùng tay đấm và tát vào mang tai của anh Hướng.

Anh Hướng kể: “Khi em đang ngồi trên ghế thì anh Quảng từ phía sau lao tới đấm liên tiếp vào gáy em. Em ngã sấp xuống sàn nhà, mơ mơ, màng màng rồi không còn biết gì nữa. Đến khi tỉnh dậy thì thấy mình đang nằm trong bệnh viện”.

Cũng theo chị Nguyệt, anh Hướng đã tốt nghiệp đại học ngành Ngữ văn, nhưng do không xin được việc làm, nên làm nghề buôn bán trái cây để kiếm sống. Anh Hướng có bản tính hiền lành, có học thức, chịu khó làm ăn. Do đó, việc anh Hướng bị Công an huyện Tuy Đức triệu tập để điều tra về hành vi chơi số đề khiến gia đình, bạn bè và hàng xóm rất bất ngờ.

“Sau khi xảy ra sự việc, một số cán bộ Công an huyện Tuy Đức, trong đó có cả anh Sỹ, anh Quảng, đã đến nhà tôi để xin lỗi và mong gia đình bỏ qua. Nhưng nguyện vọng của gia đình tôi là đưa vụ việc này ra pháp luật để xử lý một cách rõ ràng”.

Chiều ngày 16/11/2016, khi làm việc với phóng viên Báo Đắk Nông, thượng tá Dương Danh Quế, Trưởng Công an huyện Tuy Đức nói rằng ông không được phép trả lời báo chí khi chưa có ý kiến của lãnh đạo Công an tỉnh.

Tuy nhiên, thượng tá Quế cho biết là vào ngày 8/11/2016, Công an huyện Tuy Đức có triệu tập ông Nguyễn Văn Hiến, trú tại thôn 3, xã Đắk Búk So, để điều tra về hành vi đánh số đề. Trong qua trình điều tra, Công an huyện Tuy Đức phát hiện một số tình tiết khả nghi có liên quan đến anh Võ Hướng. Do đó, Công an huyện Tuy Đức đã mời anh Hướng đến làm việc vào chiều ngày 10/11/2016. Hiện nay, Công an huyện Tuy Đức đã nhận được đơn tố cáo của gia đình anh Võ Hướng và đang tiến hành xem xét, xử lý.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một người phải cấp cứu sau khi làm việc với Công an huyện Tuy Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO